รีเซต

McDonalds ยื่นเครื่องหมายการค้าให้ร้านอาหาร McMetaverse

McDonalds ยื่นเครื่องหมายการค้าให้ร้านอาหาร McMetaverse
Oopsoi5
10 กุมภาพันธ์ 2565 ( 19:19 )
326
McDonalds ยื่นเครื่องหมายการค้าให้ร้านอาหาร McMetaverse

McDonald's เครือร้านอาหารชื่อดังสัญชาติอเมริกัน ดูเหมือนว่ากำลังเตรียมย้ายเข้าสู่ Metaverse โดยจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า 10 แห่งในพื้นที่เสมือนจริง

Josh Gerben ทนายความด้านเครื่องหมายการค้าและผู้ก่อตั้งทรัพย์สินทางปัญญาของ Gerben ทวีตในวันนี้ว่า McDonald's ได้ยื่นคำขอเครื่องหมายการค้าเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ รวมถึงแผนสำหรับ "ร้านอาหารเสมือนจริงที่มีสินค้าจริงและสินค้าเสมือนจริง" และ "ดำเนินการร้านอาหารเสมือนจริงที่มีบริการจัดส่งถึงบ้าน"

จากแอปพลิเคชันนี้ เครือร้านอาหารจะสามารถให้ "ไฟล์มัลติมีเดียที่ดาวน์โหลดได้" สำหรับงานศิลปะ ไฟล์เสียงและวิดีโอ และโทเค็นที่ไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ ( NFT )

McDonald's ยังรวมแบรนด์ McCafe ไว้ในแอปพลิเคชันเครื่องหมายการค้า Metaverse แบรนด์พร้อมที่จะให้บริการด้านความบันเทิง "กล่าวคือ การจัดคอนเสิร์ตจริงและเสมือนจริงออนไลน์ และกิจกรรมเสมือนจริงอื่นๆ" McCafe สามารถกลายเป็นจุดหมายปลายทางเสมือนจริงแห่งใหม่ในการชมคอนเสิร์ตที่ได้รับการสนับสนุนจากหนึ่งในการแสดงที่คุณชื่นชอบได้หรือไม่?

McDonald's จะแข่งขันกับผู้จัดคอนเสิร์ตเสมือนจริงรายอื่นๆ เช่น Animal Concerts คอนเสิร์ตดังกล่าวช่วยขจัดอุปสรรคทางภูมิศาสตร์ที่ทำให้แฟนๆ ไม่เห็นการแสดงที่พวกเขาชื่นชอบ และยังช่วยลดต้นทุนการท่องเที่ยวลงได้อย่างมาก

ซุ้มประตูสีทองร่วมกับร้านเบเกอรี่และร้านกาแฟ Panera Bread ในความพยายามที่จะย้ายแบรนด์ไปสู่ ​​Metaverse เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ Panera Bread ได้ยื่นคำขอเครื่องหมายการค้าที่คล้ายกันสำหรับร้านอาหารและร้านกาแฟเสมือนจริงชื่อ PANERAVERSE

แผนของบริษัทยังรวมถึงเนื้อหาที่ดาวน์โหลดได้และ NFT รายการอาหารและเครื่องดื่มเสมือนจริง และสิ่งอำนวยความสะดวกเสมือนจริงที่ผู้ใช้สามารถรวมตัวกันได้

Gerben กล่าวกับ Forbes เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ว่า "ฉันคิดว่าคุณจะเห็นทุกแบรนด์ที่คุณคิดจะทำเอกสารเหล่านี้ภายใน 12 เดือนข้างหน้า"

เวลาเฉลี่ยสำหรับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ ในการพิจารณาคำขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าคือประมาณ 9 เดือน ครึ่ง แต่ Gerben เชื่อว่าทั้ง McDonald's และ Panera Bread จะไม่มีปัญหาในการขออนุมัติเครื่องหมายการค้าของตน

 

ข้อมูล : cointelegraph

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง