รีเซต

ระดมนักดับเพลิงทั่วประเทศกว่า2หมื่นคนดับไฟป่าโหมไหม้สหรัฐ

ระดมนักดับเพลิงทั่วประเทศกว่า2หมื่นคนดับไฟป่าโหมไหม้สหรัฐ
TNN ช่อง16
13 กันยายน 2563 ( 08:10 )
254
ระดมนักดับเพลิงทั่วประเทศกว่า2หมื่นคนดับไฟป่าโหมไหม้สหรัฐ

วันนี้ (13ก.ย.63) ไฟป่าที่เกิดขึ้นในฝั่งตะวันตกของสหรัฐ ประมาณ 100 แห่ง หนึ่งในนั้นคือ ออกัสคอมเพล็กไฟร์ กลายเป็นไฟป่าใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์รัฐแคลิฟอร์เนียแล้ว เพราะเผาพื้นที่แห้งแล้งทางตอนเหนือไปแล้ว 1.86 ล้านไร่ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตซึ่งได้รับการยืนยันจนถึงขณะนี้ อยู่ที่ 26 คน แต่คาดว่าตัวเลขที่แท้จริงจะสูงกว่านี้ 



ล่าสุด ต้องระดมนักดับเพลิงทั่วประเทศกว่า 20,000 คน มาควบคุมไฟป่าครั้งนี้ และยังไม่สามารถประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ ทั้งในรัฐแคลิฟอร์เนีย ออริกอน และวอชิงตัน แต่พอมีข่าวดีว่าอากาศที่เย็นลงจะเอื้อต่อการควบคุมไฟในช่วงหลายวันข้างหน้า

ทั้งนี้ ไฟป่าหลายจุดที่มีต้นเหตุจากฟ้าผ่าในเดือนสิงหาคมไหม้ลามจนรวมเป็นไฟป่าขนาดใหญ่ ด้านผู้ว่าการรัฐออริกอน เปิดเผยว่า ประชาชนอพยพหนีไฟป่าแล้วกว่า 40,000 คน และอีก 500,000 คนได้รับคำเตือนให้อพยพ



ไฟป่าใหญ่กลายเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อย องค์การอุตุนิยมวิทยาโลกระบุว่า ช่วง 5 ปีจนถึงปี 2562 เกิดไฟป่ามากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยเฉพาะในยุโรปและอเมริกาเหนือ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทำให้ภาวะแห้งแล้งรุนแรงขึ้น เอื้อต่อการให้ไฟป่าไหม้ลามจนไม่สามารถควบคุมได้ เฉพาะรัฐแคลิฟอร์เนียปีนี้ถูกไฟป่าเผาพื้นที่มากเป็นประวัติการณ์ถึง 7.75 ล้านไร่ และยังเหลือฤดูไฟป่าอีกเกือบ 4 เดือนจนถึงสิ้นปี

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง