รีเซต

'ผู้ว่าปู' วอนลดบานประตูเขื่อน หลังอ่างทองอ่วม ท่วมหนัก เสียหาย

'ผู้ว่าปู' วอนลดบานประตูเขื่อน หลังอ่างทองอ่วม ท่วมหนัก เสียหาย
ข่าวสด
1 ตุลาคม 2564 ( 11:24 )
80
'ผู้ว่าปู' วอนลดบานประตูเขื่อน หลังอ่างทองอ่วม ท่วมหนัก เสียหาย

ผู้ว่าปูโพสต์เฟซบุ๊ก แจงอ่างทองหนัก วอนลดบานประตู ให้คนอ่างทองนอนตาหลับบ้าง ชี้กระทบกว่า 500 หลังคาเรือน เร่งระดมคนป้องกันเต็มที่

 

 

วันที่ 1ต.ค.2564 นายวีรศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.อ่างทองโพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งว่าระดับน้ำสูงขึ้นทุกวัน หน้าศาลากลางจังหวัด เหลือไม่ถึง 50 ซม. พนังกั้นก็จะจมในแม่น้ำ โดยแจ้งว่าความเร็วน้ำอยู่ที่ 2,800 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที สิ่งที่น่ากลัวคือมวลน้ำขนาดใหญ่ผ่านเขื่อนเจ้าพระยา ไม่ใช่ฝน จึงวอนลดบานประตู เพื่อให้คนอ่างทองได้นอนตาหลับบ้าง

 

 

ทั้งนี้สถานการณ์น้ำท่วมที่จ.อ่างทองยังวิกฤติ น้ำล้นตลิ่งเพิ่มสูงขยายตัวเป็นวงกว้างในพื้นที่หลายจุด กระทบบ้านเรือน 500 กว่าหลังคาเรือน ที่ถนนหมายเลข309 ป่าโมก-อยุธยา เจ้าหน้าที่ได้นำดินมาถมป้องกันน้ำแล้ว

 

 

ส่วนในเขตเทศบาลเมือง ข้าราชการและประชาชนต่างร่วมกันวางกระสอบทรายสองฝั่งแม่น้ำ โดยยังอยู่สูงเหนือระดับน้ำประมาณ 20-30 เซนติเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอุดรูรั่วน้ำที่ผุดซึมตามแนวกำแพง อย่างไรก็ดีสถานการณ์น้ำยังเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง

 

 

ด้านต.โผงเผง อ.ป่าโมก น้ำในคลองโผงเผงไหลท่วมชุมชนหมู่ 5 กระทบกว่า 200 ครัวเรือน ต้องใช้เรือสัญจร อพยพของไว้ที่สูง บางส่วนก็ออกมากางเตนท์ริมถนนกันแล้ว

 

 

ทางนายสุวัฒน์ คงสัน อายุ 52 ปีเผยว่า ตนลงทุนเลี้ยงกบ 3 พันตัวเป็นเงินหมื่นกว่าบาท ใกล้จะได้ขายแล้ว ปรากฎว่าน้ำไหลทะลักมาตอนดึก ท่วมบ้านทำบ่อหลุดลอยหายไปกับน้ำ สูญเงินไป 3 หมื่นกว่าบาท แต่ก็ต้องสู้ต่อเพราะมันเป็นภัยธรรมชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง