รีเซต

ปชป. เปิดตัว "ข้าวกล่อง เดลิเวอรี่" ช่วยคนกรุงช่วงโควิด พร้อมส่งตรงถึงบ้าน เริ่มแจกวันนี้

ปชป. เปิดตัว "ข้าวกล่อง เดลิเวอรี่" ช่วยคนกรุงช่วงโควิด พร้อมส่งตรงถึงบ้าน เริ่มแจกวันนี้
มติชน
9 พฤษภาคม 2564 ( 12:16 )
104
ปชป. เปิดตัว "ข้าวกล่อง เดลิเวอรี่" ช่วยคนกรุงช่วงโควิด พร้อมส่งตรงถึงบ้าน เริ่มแจกวันนี้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 พฤษภาคม ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช กล่าวถึงแนวทางช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากโควิด 19 ของมูลนิธิฯและพรรคฯ ว่า จากสถานการณ์โควิดที่ระบาดไปทั่วประเทศ ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยในพื้นที่สีแดงมากขึ้น โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินโควิด -19 (ศปฉ.ปชป.) ขึ้นเมื่อวันที่ 25 เมษายน เป็นต้นมา จนถึงขณะนี้ดำเนินการหลายกิจกรรม ประกอบด้วย การจัดตั้งศูนย์ประสานงานเพื่อทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการรับเรื่องจาก ส.ส. อดีต ส.ส. อดีต ส.ก. ส.ข.ของพรรค และหาเตียงให้กับประชาชน หรือผู้ป่วย รวมไปถึงผู้ตรวจโควิดแล้วมีผลเป็นบวก ซึ่งล่าสุดวานนี้ (8 พฤษภาคม) ศปฉ. ปชป. รับเรื่องไปแล้ว 167 ราย ช่วยเหลือไปแล้ว 164 ราย จำนวนนี้ได้ส่งไปยังโรงพยาบาล 95 ราย โรงพยาบาลสนาม 21 ราย และ Hospitel 48 ราย

 

 

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ได้จัดเงินก้อนหนึ่งเพื่อจัดทำหน้ากากอนามัย 2 ล้านชิ้น และส่งไปยังสมาชิกของพรรคเพื่อกระจายให้กับผู้ป่วย หรือกลุ่มเสี่ยงทั่วประเทศ รวมทั้งกรุงเทพมหานคร จนถึงวันนี้ได้จัดส่งไปแล้ว 1 ล้านชิ้น และจะทยอยส่งอีก 1 ล้านชิ้นต่อไป อย่างไรก็ตาม วันนี้มูลนิธิฯ ได้ทำการเปิดตัว “โครงการข้าวกล่อง เดลิเวอรี่ 40,000 กล่อง ส่งตรงถึงบ้าน จากมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช” เป็นวันแรก และถือเป็นกิจกรรมที่ 3 โดยมูลนิธิฯ ได้รับเงินสนับสนุนจากมูลนิธินโยบายสาธารณะไทย จำนวน 1.5 ล้านบาท จึงได้นำเงินก้อนนี้สำหรับจัดทำโครงการข้าวกล่อง เดลิเวอรี่ เพื่อส่งให้กับพี่น้องประชาชนที่ต้องถูกกักตัวอยู่ที่บ้าน โดยเฉพาะในชุมชนต่างๆ ทั่วทุกเขตในกรุงเทพมหานคร จะดำเนินการผ่านอดีต ส.ส. กทม. และ อดีต ส.ก. ส.ข.ของพรรค ที่จะเป็นผู้ไปตรวจสอบจำนวนชุมชนในพื้นที่ความรับผิดชอบแล้วนำมาจัดทำข้าวกล่อง และส่งตรงให้ถึงบ้าน ซึ่งเบื้องต้นจะเริ่มส่งตั้งแต่วันนี้ต่อเนื่องเป็นเวลา 15 วันก่อน

 

 

“ทั้ง 3 กิจกรรมที่จัดขึ้นนี้เพื่อให้ มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช และพรรคพร้อมด้วยสมาชิกของพรรค ได้มีส่วนเข้าไปเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ และรัฐบาล เพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยโควิดในขณะนี้” หัวหน้าพรรคปชป.กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง