รีเซต

พบร่างนายกเทศมนตรีกรุงโซล หลังหายตัวลึกลับ

พบร่างนายกเทศมนตรีกรุงโซล หลังหายตัวลึกลับ
TNN ช่อง16
10 กรกฎาคม 2563 ( 07:24 )
79
พบร่างนายกเทศมนตรีกรุงโซล หลังหายตัวลึกลับ

วันนี้ (10 ก.ค.63) นายพาร์ค วอน-ซู นายกเทศมนตรีของกรุงโซล ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีอำนาจมากที่สุดอันดับ 2 ในเกาหลีใต้ ถูกพบเป็นศพอยู่บนภูเขา “บูกัก” ในเขตซองบุก-กู กรุงโซลหลังเที่ยงคืนของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวอยู่ใกล้กันมากกับบ้านพักอย่างเป็นทางการของเขาในย่านจองโน-กู เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้เปิดเผยว่าเขาเสียชีวิตอย่างไรเพื่อเป็นการปกป้องความเป็นส่วนตัวของเขา

ชอย อิค-ซู เจ้าหน้าที่สำนักงานอาชญากรรมของสำนักงานตำรวจนครบาลกรุงโซล กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์ในวันศุกร์ว่า ไม่มีจดหมายที่บ่งบอกว่าเป็นการฆ่าตัวตายทิ้งไว้ และสิ่งของมีค่าของเขาก็พบอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง

นายพาร์ค วัย 64 ปี ถูกแจ้งความว่าหายตัวไปครั้งแรกโดยบุตรสาวของเขาในช่วงเย็นวันพฤหัสบดี จากนั้นอีก 7 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเกือบ 600 นาย พร้อมสุนัขกู้ภัยตำรวจอีก 3 ตัว ออกค้นหาเขาทั่วเมือง ในที่สุดก็พบศพของเขาโดยสุนัขกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเป็นผู้ระบุตัวตนของเขา

นายพาร์ค ซึ่งเป็นนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิพลเรือนมายาวนาน ได้รับเลือกให้นั่งตำแหน่งนายกเทศมนตรีกรุงโซลตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 และถูกมองว่าเป็นตัวเก็งจากฝ่ายเสรีนิยมที่จะได้เป็นตัวแทนลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้ในปี 2565 เมื่อนายพาร์คได้รับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีด้วยคะแนนชนะถล่มทลายเหนือพรรครัฐบาลที่ครองอำนาจมานานเกือบ 10 ปี ทั้ง ๆ ที่ไม่มีความสัมพันธ์ หรือประสบการณ์ทางการเมือง การก้าวขึ้นมาอย่างโดดเด่นไม่คาดคิดของเขา ถูกมองว่า เป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่า ชาวเกาหลีใต้เริ่มเบื่อการเมืองแบบเดิม ๆ แล้ว

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง