รีเซต

สาวแชร์ประสบการณ์ “กินอาหารผสมกัญชา” โดยที่ไม่รู้ แพ้หนักต้องเข้ารพ.

สาวแชร์ประสบการณ์ “กินอาหารผสมกัญชา” โดยที่ไม่รู้ แพ้หนักต้องเข้ารพ.
TNN ช่อง16
14 มิถุนายน 2565 ( 15:48 )
150
สาวแชร์ประสบการณ์ “กินอาหารผสมกัญชา” โดยที่ไม่รู้ แพ้หนักต้องเข้ารพ.

วันนี้ ( 14 มิ.ย. 65 ) จากกระแสการปลดล็อกกัญชาเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้กัญชาไม่ใช่ยาเสพติดอีกต่อไป และมีการใช้มากขึ้นในลักษณะต่างๆ เช่นการนำมาผสมในอาหาร อย่างไรก็ตามการใช้กัญชา ยังมีข้อพึงระวังหลายประการ ที่ต้องศึกษาก่อนใช้ มิเช่นนั้นอาจส่งผลต่อสุขภาพได้ 

ล่าสุดในโลกโซเชียล หญิงสาวรายหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์ลงกลุ่มเฟซบุ๊ก ‘เรารักพนัสนิคม’หลังจากรับประทานอาหารผสมกัญชาโดยที่ตนเองไม่รู้มาก่อนส่งผลให้ตนเองแพ้หนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล โดยเธอเล่าเรื่องดังกล่าวไว้ว่า 

“ฝากถึงพ่อค้า แม่ค้าทุกท่านนะคะ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะกินกัญชาได้ สรุปเราแพ้กัญชาค่าาา ด้วยความเสียดายกับข้าวที่ซื้อมา(ใส่กัญชา) เราก็เลยกินเองคนเดียว กินช่วงค่ำๆ พอดึกๆ อาการออกหนัก ปวดหัว คอแห้ง คอบวม กลืนน้ำลายลำบาก กระหายน้ำมาก เพลีย ปวดท้อง รู้นะว่าเป็นอาการแพ้ แต่ไม่รู้แพ้อะไร เลยไม่ไปรพ. ก็กินยาแก้ปวด เกลือแร่ แล้วเพลีย ปวดท้อง ปวดหัว กระหายน้ำ 3 วัน บอกเลยทรมานมาก อยากให้เพื่อนๆ ลองถาม หรือสังเกตอาหาร ก่อนสั่ง ก่อนกินนะคะ”

ด้านชาวเน็ตต่างระบุว่าพ่อค้าแม่ค้าควรมีจรรยาบรรณ ควรบอกลูกค้าก่อนว่าใส่ส่วนผสมอะไรบ้างเพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะบริโภคกัญชาได้  พร้อมกับเตือนว่าเคสนี้เป็นอุทาหรณ์ หากไม่มั่นใจต้องถามก่อนเพื่อหลีกเลี่ยงอาการเจ็บป่วยที่อาจส่งผลกระทบถึงชีวิตได้ 

ข้อมูลจาก  : กลุ่มเรารักพนัสนิคม

ภาพจาก :  Sirijan Teerawan

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง