รีเซต

บันทึกเหตุการณ์ 2563 I รวม 16 ข่าวเด่น TNN ช่อง 16

บันทึกเหตุการณ์ 2563 I รวม 16 ข่าวเด่น TNN ช่อง 16
TNN ช่อง16
30 ธันวาคม 2563 ( 00:03 )
222
บันทึกเหตุการณ์ 2563 I รวม 16 ข่าวเด่น TNN ช่อง 16

รอบปี 2563 ข่าวสารทั้งในประเทศ และต่างประเทศได้เกิดขึ้นจำนวนมากมาย โดยสถานีข่าว TNN ช่อง 16 และ TNN Online ได้นำเสนอ เกาะติด มาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นนำเสนอด้วยความเป็นกลาง เพื่อประโยชน์ต่อสาธารณะ ร่วมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่  ด้วยการคัด 16 ข่าวเด่น ข่าวดัง  แห่งปี 2563  โดยมีเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้น ดังต่อไปนี้ 

 

 

1. มกราคม  :   สะเทือนขวัญรับต้นปี  กราดยิง-ชิงทอง ลพบุรี ฆาตกรผู้ทรงเกียรติ

 

ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญสำหรับคนไทยทั้งประเทศ จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2563 คนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังของ จ.ลพบุรี พร้อมใช้ปืนยิง ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 3 ราย และบาดเจ็บอีก 4 ราย โดย 1 ใน ผู้เสียชีวิต เป็นเด็กชายวัย 2 ขวบ ที่สิ้นใจคาอ้อมอกของผู้เป็นแม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลารวบรวมพยานหลักฐาน จนในที่สุดเมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2563 ก็เข้าจับกุมผู้ต้องหา คือ นายประสิทธิชัย อายุ 38 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี 



 

โดยผลแห่งการกระทำ ศาลอาญาพิพากษาประหารชีวิต นายประสิทธิชัย หลังศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าพยานและหลักฐานของพนักงานสอบสวนรวมถึงพยานในที่เกิดเหตุสอดคล้องตรงกัน มีความชัดเจน ทำให้เชื่อได้ว่าจำเลยเป็นผู้ก่อเหตุในคดี ข้ออ้างที่จำเลยให้การต่อศาลว่าเป็นความคิดชั่ววูบ เพราะมีปัญหาหนี้สินจำนวนมาก รับฟังไม่ขึ้นเนื่องจากมีการเตรียมการและมีอาวุธปืนพร้อมที่เก็บเสียง แสดงให้ถึงการตระเตรียมที่จะกระทำความผิด

 

2. มกราคม :  วิกฤตการณ์ไฟป่า ประเทศออสเตรเลีย 

 

สำหรับเหตุการณ์ไฟป่าที่ประเทศออสเตรเลีย กินระยะเวลายาวนานข้ามปี ตั้งแต่ปลายปี 2562 จนถึงต้นเดือนมกราคม 2563  ถือเป็นความสูญเสียที่รุนแรง มีผู้เสียชีวิตหลายราย   มีบ้านเรือนประชาชนถูกเผาหวอดในฤดูไฟป่าปีนี้หลายหลังคาเรือน


 

นับตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว เกิดไฟป่าหลายร้อยจุดในออสเตรเลียทำให้มีผู้เสียชีวิต 29 คน และสัตว์ล้มตายจำนวนมาก บ้านเรือนถูกไฟเผา 2,500 หลัง และเมื่อรวมพื้นที่ไฟป่าทั้งสิ้น มีขนาดใหญ่กว่าประเทศออสเตรีย นักเศรษฐศาสตร์ บอกว่า ไฟป่าสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจ สูงถึง 5,000 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 103,258  ล้านบาท


 

3. กุมภาพันธ์  : ที่สุดในประวัติศาสตร์ กราดยิงโคราช 17 ชม. ฝันร้ายของคนไทย

 

เหตุระทึกกราดยิงในจังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทย เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 ซึ่งจ่าสิบเอก จักรพันธ์ ถมมา ใช้ปืนยิงผู้บังคับบัญชาและญาติถึงแก่ความตาย แล้วหลบหนีเข้ามาในตัวเมือง กราดยิงผู้คนตามรายทาง ก่อนเข้าไปซ่อนตัวหลบอยู่ในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จับบุคคลในห้างเป็นตัวประกัน  และถ่ายทอดสดตนเองขณะก่อเหตุลงเฟซบุ๊กของตน 

 

จนถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมในเช้าวันถัดมาสรุป มีเหยื่อเสียชีวิต 31 คน บาดเจ็บ 57 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 32 คน  เหตุกราดยิงนี้ถือว่าเป็นเหตุกราดยิงที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย  ต่อมาวันที่ 22 สิงหาคม นาย อุทัย ขันอาสา เสียชีวิตลงเป็นรายที่ 31




 

4. มีนาคม : เวทีมวยลุมพินี Super spreader ทำโควิด-19 ระบาดรอบแรก

 

การระบาดไปทั่วของไวรัสโคโรนา พ.ศ. 2562–2563 ดำเนินอยู่ในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2563 โดยเป็นประเทศที่มีผู้ป่วยยืนยันรายแรกนอกประเทศจีน การคัดกรองผู้เดินทางเข้าประเทศพบผู้ป่วยประปรายตลอดเดือนมกราคม ซึ่งเป็นผู้ที่เดินทางมาจากหรือเป็นผู้พำนักอยู่ในประเทศจีนแทบทั้งสิ้น 

 

การแพร่เชื้อที่มีรายงานรายแรกมีการยืนยัน เมื่อวันที่ 31 มกราคม  จำนวนผู้ป่วยยังมีน้อยตลอดเดือนกุมภาพันธ์ โดยมีผู้ป่วยยืนยัน 40 ราย เมื่อสิ้นเดือน แต่จำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นมากในกลางเดือนมีนาคม ซึ่งมีการระบุสาเหตุจากกลุ่มการแพร่เชื้อหลายกลุ่ม ซึ่งกลุ่มใหญ่สุดเกิดมาจาก เหตุการณ์ เวทีชกมวยไทย ณ สนามมวยเวทีมวยลุมพินี เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 






 

5.เมษายน : สงกรานต์ 2563 ที่ไม่เหมือนเดิม ล็อกดาวน์-ปิดกิจการ-กลับบ้านเกิด 

 

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นำไปสู่การออกมติ ครม.เลื่อนวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ปี 2563 ช่วงวันที่ 13-15 เม.ย. ออกไปก่อน ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่ต้องยกเลิกกิจกรรมต่างๆ ในวันสงกรานต์   

 

โดยในช่วงเดือนนี้ รัฐบาลมีการประกาศปิดสถานที่เสี่ยงแพร่เชื้อในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ 5 จังหวัดปริมณฑล เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ตามมาด้วยการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2563  

 

จากผลพวงของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด- 19 และการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำกิจการ ร้านค้า สถานประกอบการต่างๆ ไปต่อไม่ไหว หลายรายต้องยอมยกธงขาว หากแต่กิจการย่อยๆ  ก็แค่ปิดตัว แต่สถานประกอบการขนาดใหญ่ ต้องจำใจปลดพนักงาน  เพื่อลดต้นทุนทางธุรกิจ  หลายชีวิตต้องตกงานในช่วงนี้  จึงทำให้ เมษายน 2563  เป็นเดือนแห่งการเดินทางกลับบ้าน เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ 






 

6. พฤษภาคม : วิกฤต “การบินไทย”  สู่แผนฟื้นฟูกิจการ

 

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ตัดสินใจด้วยความยากลำบากยิ่ง โดยเห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคม และคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(คนร.) เสนอ ให้บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย ซึ่งจะต้องส่งเรื่องให้ศาลล้มละลายกลางตั้งผู้บริหารเข้ามาดูแล เพื่อจัดการต่อไป 

 

ทั้งนี้ ครม.ยังเห็นชอบให้การบินไทย พ้นสภาพการเป็นรัฐวิสาหกิจ โดยให้กระทรวงการคลังลดสัดส่วนการถือหุ้นต่ำกว่า 50% ข้อเสนอดังกล่าว ผ่านความเห็นชอบจาก คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) เมื่อวันที่ 18 พ.ค.2563 





 

7. มิถุนายน :  คดี “เตี้ยมช.” สืบจาก ไมโครชิป

 

 

พี่เตี้ยเดินทางไปดาวหมาแล้ว ได้รับการยืนยันจากไมโครชิปที่ติดตัว ต่างมีความเชื่อว่า...“เป็นการตายอย่างปริศนา และมีเงื่อนงำโดนฆาตกรรม”...

 

โดยผู้ต้องสงสัย เป็นตำรวจยศ ส.ต.ท. สังกัด ตชด.33 ซึ่งอ้างว่า จะพาเตี้ยไปเที่ยว แต่เตี้ยกระโดดลงจากรถขณะขับขี่ ทำให้ล้อหลังทับตายทันที

 

โดยถูกตั้งข้อหา จำนวน 3 ข้อหาคือ 1. ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ 2. กระทำการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร และ 3 ทิ้งซากสัตว์ 

 

อย่างไรก็ตาม คดีเตี้ย มช. ถือเป็นคดีที่น่าสนใจ เพราะเป็นคดีสัตว์ตาย แต่หากเตี้ยมช. คือสุนัขขวัญใจของชาวเชียงใหม่ และคนทั้งประเทศ จึงทำให้เกิดกระแสโซเชียล กดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ จนสามารถจับกุมคนร้ายได้ และกุญแจดอกสำคัญในคดีนี้  ก็  ไมโครชิป ที่ฝั่งอยู่ในตัวของพี่เตี้ย มช.นั่นเอง 

สุดท้าย 29 ธันวาคม ก่อนวันสิ้นปี 

 

เมื่ออัยการจังหวัดเชียงใหม่มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหา ในข้อหาลักทรัพย์กลางคืนและทารุณกรรมสัตว์ 2 ข้อหาแรก





 

8. กรกฏาคม :  พิษโควิด ทำราคาทองพุ่ง ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

 

ราคาทองคำปรับขึ้นทำสถิติใหม่สูงสุดในรอบ 7 ปี โดยราคาทอง  ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ ครั้งที่ 5 ราคาทองคำแท่งขายออกที่บาทละ 26,300 บาท รับซื้อ 26,100 บาท ทองรูปพรรณ ขายออกที่ 26,800 บาท รับซื้อที่ 25,635.56 บาท ซึ่งทุบสถิติจากเมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ราคาทองคำแท่งขายออกที่บาทละ 26,250 บาท รับซื้อ 26,050 บาท ทองรูปพรรณ ขายออกที่ 26,750 บาท รับซื้อที่ 25,574.92 บาท




 

 

9. สิงหาคม :  หายนะ “ระเบิดลูกยักษ์” กวาดเลบานอน ราบเป็นหน้ากลอง

 

เหตุระเบิดที่ท่าเรือเบรุต พ.ศ. 2563 เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2563 บริเวณท่าเรือเบรุตในเมืองเบรุต เมืองหลวงของประเทศเลบานอน  เป็นเหตุระเบิดของ แอมโมเนียมไนเตรตประมาณ 2,750 ตัน (3,030 ตันสั้น; 2,710 ตันยาว) ซึ่งเทียบเท่ากับทีเอ็นที ประมาณ 1.2 กิโลตัน (5.0 TJ) ซึ่งถูกรัฐบาลเลบานอนยึดจากเรือ MV Rhosus ที่ถูกทิ้งร้างแล้วเก็บไว้ในท่าเรือที่ไม่มีมาตรการด้านความปลอดภัยที่เหมาะสมเป็นเวลา 6 ปี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 204 ราย บาดเจ็บมากกว่า 7,500 ราย และสูญหายอีกจำนวนมาก รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขแสดงความกังวลต่อยอดผู้เสียชีวิตที่อาจจะมีมาก และยอมรับว่ามี "การบาดเจ็บจำนวนมากและมีความเสียหายอย่างหนัก"  ผู้ว่าการเบรุตประมาณการณ์ว่ามีประชาชนกว่า 300,000 คนต้องกลายเป็นผู้ไร้ที่อยู่อาศัยเนื่องจากแรงระเบิด

 

การสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ ตรวจพบว่าการระเบิดทำให้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 3.3 ริกเตอร์ ส่งแรงสะเทือนออกไปไกลถึง 250 km (160 mi) สามารถรู้สึกได้ใน ประเทศตุรกี ซีเรีย อิสราเอล และบางส่วนของยุโรป และได้ยินได้ใน ไซปรัส  ถือเป็นการระเบิดที่ไม่ใช่นิวเคลียร์ที่ทรงพลังที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์






 

รัฐบาลเลบานอน ประกาศภาวะฉุกเฉินเป็นเวลา 2 สัปดาห์เพื่อรับมือกับภัยพิบัติ จากเหตุระเบิด ทำให้การประท้วงใหญ่ที่เกิดขึ้นในประเทศตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 ทวีความรุนแรงขึ้นอีกครั้ง ในวันที่ 8 สิงหาคม ผู้ประท้วงได้บุกเข้าไปใน กระทรวงการต่างประเทศ เกิดการยิงปะทะกันจนมีผู้บาดเจ็บ 238 คน ในวันต่อมา ผู้ประท้วงได้บุก อาคารรัฐสภา จนเกิดการใช้แก๊สน้ำตา เพื่อสลายการชุมนุม จนกระทั่งในวันถัดมา คณะรัฐมนตรีพร้อมด้วย ฮัสซัน ดิอับ นายกรัฐมนตรีของเลบานอน จึงได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังจากความกดดันทางการเมืองที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นหลังจากเหตุการณ์

 

 

10 . กันยายน :  422 ล้าน พลังน้ำใจไทย  สู้ภัยน้ำท่วมอีสาน 

 

ปัญหาน้ำท่วมครั้งนี้ ถือว่ารุนแรงที่สุดของอุบลราชธานี ในรอบ 40 ปี  ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน  ขยายวงกว้างไปถึง 5 จังหวัดในภาคอีสาน  จนเป็นที่มาของการเปิดรับบริจาคของพระเอกรุ่นใหญ่ อย่าง “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์”  ซึ่งมียอดรับบริจาครวม 422,496,026 บาท โดยนำช่วยเหลือประชาชน รายละ 5,000 บาท 5 จังหวัดในภาคอีสาน 



 

การเปิดรับบริจาคในครั้งนี้ ถือเป็นปรากฏการณ์ที่สร้างความฮือฮาไปทั่วประเทศ  เพราะนอกจากจะเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแล้ว เรายังได้เห็นพลังน้ำใจขอคนไทย ที่หลั่งไหลไม่ขาดสาย จนมียอดบริจาคพุ่งเป็นประวัติศาสตร์ถึง 422 ล้านบาท 

 

 


11. ตุลาคม :   เหตุท่อส่งก๊าซระเบิด สมุทรปราการ 

 

22 ตุลาคม 2563  เกิดเหตุท่อส่งก๊าซระเบิด ใกล้สถานีตำรวจภูธรเปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ  มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บ้านที่อยู่ใกล้พื้นที่ไหม้เสียหายเกือบ 10 หลัง   โดยพบการระเบิดของท่อส่งแก๊สที่ฝังเป็นแนวมาตามถนน เส้นผ่าศูนย์กลางท่อ ประมาณ 30 ซม. โดยจุดดังกล่าวกำลังมีการก่อสร้างซ่อมแซมถนน คาดว่าคนงานใช้เครื่องขุดเจาะไปโดนท่อส่งแก๊ส ทำให้เกิดระเบิดขึ้น

 

ขณะที่ ปตท.ได้มีการช่วยเหลือเยียวยาอย่างเต็มที่ โดยรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล พร้อมจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้เสียชีวิตคนละ 5 ล้านบาท, ผู้ที่มีอาการสาหัสจะจ่ายชดเชยคนละ 500,000 บาท





 

12.พฤศจิกายน :  สิ้นยุค “โดนัลด์ ทรัมป์” “โจ ไบเดน” คว้าชัย เลือกตั้งสหรัฐ 2020 

 

การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา  เป็นอีกหนึ่งในประเด็นที่ได้รับความสนใจ และถูกจับตา  ระหว่างโดนัลด์ ทรัมป์ และโจ ไบเดน เพราะผลที่ออกมาจะกระทบต่อการเมือง เศรษฐกิจและสังคมทั่วโลก

 

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ โจ ไบเดน สามารถทำลายสถิติประธานาธิบดีที่มีผลโหวตมากที่สุดในประวัติศาสตร์มากกว่า 73 ล้านเสียง นับตั้งแต่ปี คศ. 1900   

 

คะแนนของคณะผู้เลือกตั้งสุดท้ายแล้ว เมื่อประกาศครบทุกรัฐ 538 เสียง ไบเดนได้ไป 306 เสียง และทรัมป์ได้ 232 เสียง

 

 

คะแนนของคณะผู้เลือกตั้ง 306 เสียงที่นายไบเดน ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตได้ในครั้งนี้ เท่ากับคะแนนที่ทรัมป์ชนะเหนือนางฮิลลารี คลินตัน ในการเลือกตั้งปี พ.ศ.2559 ซึ่งครั้งนั้นทรัมป์เรียกว่าเป็นชัยชนะถล่มทลาย 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ ทรัมป์ไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ แต่เจ้าหน้าที่ทีมงานของนายไบเดน ย้ำว่า พวกเขากำลังเดินหน้าความพยายามในการถ่ายโอนอำนาจต่อไป






 

13. กันยายน :  บาปบริสุทธิ์! จาก สารสาสน์  สะเทือนวงการศึกษา

 

เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา  “คลิปแฉครูทำร้ายร่างกายนักเรียนในห้องเรียน” ของโรงเรียนสารสาสน์ราชพฤกษ์  สร้างความสะเทือนให้กับคนเป็นพ่อแม่ อย่างมาก   ซึ่งเหตุการณ์นี้ ทำให้ผู้ปกครองของนักเรียนที่ถูกทำร้าย พากันแห่ขึ้นโรงพักแจ้งความ เอาผิดกับผู้บริหารโรงเรียน 

 

แต่ที่ทำเอาสังคมเกิดอารมณ์ฉุนไม่น้อย ก็คือ การที่ผู้บริหารออกมาให้สัมภาษณ์ กล่าวหาว่า ผู้ปกครองที่ออกมาเรียกร้อง เพียงเพราะต้องการเงิน  จึงทำให้ทัวร์ลงในทันที  ก่อนที่ทายาท จะรีบออกมาขอโทษแทนเป็นการใหญ่ พร้อมยอมชดใช้ค่าเสียหายให้นักเรียนทุกราย

 

สำหรับคดีนี้  พบว่า มีเหตุการณ์ครูทำร้ายร่างกายนักเรียนในชั้นอนุบาล 1 และเนอสเซอรี่  50 กว่าเหตุการณ์ แต่มีนักเรียนที่ถูกกระทำอย่างชัดเจน 30 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มีหลายคนที่ถูกกระทำซ้ำ โดยแบ่งเป็น ในชั้นอนุบาล 1 ห้อง B 2 ราย ห้อง C 4 ราย ห้อง E 13 ราย และ ห้อง ABP (อาเซียน) 5 ราย ขณะที่ในชั้นเนอสเซอรี่ ห้อง A มีจำนวน 6 ราย  

 

โดยครูและพี่เลี้ยงที่ก่อเหตุนั้น มีทั้งหมด 11 คน ซึ่งความผิดจะเข้าข่ายข้อหา ทำร้ายร่างกาย ทารุณกรรม และ กักขังหน่วงเหนี่ยว 







 

 

14.ธันวาคม :  โควิดพ่นพิษ!! โอลิมปิก เลื่อนการแข่งขันครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 124 ปี  

 

“โอลิมปิก เกมส์” นับเป็นอีกหนึ่งในมหกรรมกีฬาที่แฟนกีฬาทั่วโลกเฝ้ารอคอยทุกๆ 4 ปี แต่ล่าสุด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19  จึงทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ 2020  ที่ประเทศญี่ปุ่น ออกไปอีก 1 ปี   ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการเลื่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ในรอบ 124 ปี  





 

15 .ธันวาคม :  วิกฤตน้ำท่วมภาคใต้ ซ้ำรอย ปี 2531 

 

ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคม 2563 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับอิทธิพลจากหย่อมความกดอากาศต่ำที่เคลื่อนตัวเข้าปกคลุมภาคใต้ถึง 2 ครั้ง 

 

ส่งผลทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากเกิดขึ้นในหลายพื้นที่  โดยเฉพาะที่ จ .นครศรีธรรมราช มวลน้ำป่าไหลเชี่ยวกราด จากเทือกเขาหลวง ถล่มสถานที่ท่องเที่ยงชื่อดังของหมู่บ้านคีรีวง ต.กำโลน อ.ลานสกา ซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำที่สำคัญของคลองคีรีวง จนชาวบ้านหลายคนนึกถึง เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมหนักเมื่อปี 2531 เพราะปริมาณน้ำป่าจำนวนมากได้ไหลท่วมสะพานแขวน หมู่บ้านคีรีวง รวมถึงได้พัดพารีสอร์ทได้รับความเสียหาย





 

16.ธันวาคม :  ส่งท้ายปี ด้วยการระบาดของ “โควิด-19” รอบใหม่ 

 

ย่างเข้าสู่กลางเดือนธันวาคม หลายคนกำลังเตรียมวางแผนการเดินทางท่องเที่ยว หรือกลับบ้านเกิด เพื่อไปเลี้ยงฉลองกับบรรดาญาติมิตร ในช่วงวันหยุดยาว แต่แล้ว ความคิด ก็ต้องหยุดชะงัก! เมื่อมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 รอบใหม่ 

 

โดยมีจุดเริ่มต้นการระบาดมาจาก จ.สมุทรสาคร ก่อนที่จะมีการแพร่กระจายไปในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ จนล่าสุด ต้องมีการประกาศพื้นที่เสี่ยง  และล็อกดาวน์บางสถานที่ งดจัดกิจกรรมต่างๆ  ซึ่งจะทำให้เทศกาลปีใหม่ของทุกคนอาจไม่สนุกเหมือนเดิม







เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง