รีเซต

ยอดเสียชีวิตจากติดเชื้อโควิด-19 ในเม็กซิโกพุ่งเป็นอันดับ 5 ของโลก

ยอดเสียชีวิตจากติดเชื้อโควิด-19 ในเม็กซิโกพุ่งเป็นอันดับ 5 ของโลก
TNN ช่อง16
5 กรกฎาคม 2563 ( 14:40 )
61
ยอดเสียชีวิตจากติดเชื้อโควิด-19 ในเม็กซิโกพุ่งเป็นอันดับ 5 ของโลก

วันนี้ (5ก.ค.63) กระทรวงสาธารณสุขของเม็กซิโก รายงานจำนวนผู้เสียชีวิตรายใหม่ประจำวันเพิ่มขึ้น 523 คน ทำให้มีผู้เสียชีวิตสะสมภายในประเทศรวมทั้งสิ้น 30,366 คนแล้ว ตอนนี้เม็กซิโกจึงกลายเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุดเป็นอันดับ 5 ของโลก แซงหน้าฝรั่งเศสที่มีผู้เสียชีวิตรวม 29,893 คน

รัฐบาลเม็กซิโกเคยระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่แท้จริงภายในประเทศ มีมากกว่าจำนวนที่ยืนยันเป็นทางการ ซึ่งโฆษกกระทรวงสาธารณสุขระบุว่า เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา เม็กซิโกรายงานผู้เสียชีวิตมากถึง 1,044 คน สูงที่สุดในรอบ 26 วัน

วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ธุรกิจทั่วเม็กซิโกซิตี้ เมืองหลวงของเม็กซิโก เพิ่งจะกลับมาเปิดอีกครั้ง หลังจากมีมาตรการคุมเข้มตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม โรงแรมและห้องพักกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยมีมาตรการทางสาธารณสุข เช่น การวัดไข้ และการฆ่าเชื้อ ร้านอาหารต่างๆ ก็กลับมาเปิดขาย รวมถึงย่านช็อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดก็กลับมาคึกคัก 

การล็อกดาวน์ที่เข้มงวดเป็นเวลานานส่งผลกระทบอย่างรุนแรงกับสภาพเศรษฐกิจของเม็กซิโก ซึ่งเป็นประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของลาตินอเมริกา ทำให้เม็กซิโกประสบกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่รุนแรงที่สุดในรอบหลายทศวรรษ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ ไอเอ็มเอฟ คาดการณ์ว่า จีดีพีของเม็กซิโก อาจหดตัวสูงถึง 10.5% ในปีนี้ ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 1930


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เม็กซิโกขยับเป็นประเทศที่7 เสียชีวิตจากโควิด-19 มากสุดในโลก

ยอดพุ่ง! เม็กซิโกติดเชื้อไวรัสโควิด-19 วันเดียวกว่า5พันคน

ผู้ติดเชื้อโควิดในเม็กซิโกพุ่ง รพ.หลายแห่งแทบรับผู้ป่วยไม่ได้แล้ว


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline





ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง