รีเซต

โควิดหาย-อากาศหนาว เชียงรายคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอยอันซีนบนดอยช้างมูบ

โควิดหาย-อากาศหนาว เชียงรายคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอยอันซีนบนดอยช้างมูบ
มติชน
19 ธันวาคม 2563 ( 11:06 )
82
โควิดหาย-อากาศหนาว เชียงรายคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอยอันซีนบนดอยช้างมูบ

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากสถานการณ์การแรพ่ะะบาดของไวรัสโควิด 19 ของ จ.เชียงราย ที่คลี่คลายลง ประกอบกับอากาศที่หนาวเย็นในจังหวัดเชียงราย ซึ่งเช้าวันนี้อุณหภูมิพื้นราบ ในตัวเมืองเชียงรายอยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส ส่วนตามยอดดอยอยู่ที่ 10-13 องศา ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดเชียงรายในช่วงวันหยุดได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะที่บริเวณจุดชมวิวอันซีนบนดอยช้างมูบ ชายแดนไทย-เมียนมา ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย นักท่องเที่ยวต่างพากันขึ้นไปกางเต้นท์นอน เพื่อสัมผัสลมหนาวและชมทะเลหมอกกันอย่างคึกคัก

 

ในขณะที่บริเวณบ้านผาฮี้ หมู่บ้านชาวไทยภูเขา ตั้งอยู่ในตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย ก็เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่ต่างพากันขึ้นไปสัมผัสลมหนาว ชิมกาแฟสด นอนค้างคืนโฮมสเตย์ ชมวิวทิวทัศน์ยามเช้าบนดอยผาฮี้กันเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของอำเภอแม่สาย ที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสลมหนาวในช่วงวันหยุด

 

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวไทยภูเขา พร้อมดื่มกาแฟสดที่ปลูกบนดอยผาฮี้ที่คั่วแบบสดๆ และนั่งชมวิวทิวทัศน์ได้อย่างสวยงาม ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น ส่งผลให้ชาวไทยภูเขาบนดอยผาฮี้มีรายได้จากการจำหน่ายกาแฟสด และขายของฝากของที่ระลึกแก่นักท่องเที่ยว ที่ก่อนหน้านี้ได้ซบเซาลงเพราะพิษโควิค แต่ขณะนี้นักท่องเที่ยวต่างเชื่อมั่นในการควบคุมโรคของเจ้าหน้าที่ จึงกลับมาท่องเที่ยวอีกครั้ง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง