รีเซต

พิจิตรอ่วมหนัก น้ำป่าไหลหลากทุกทิศทาง ท่วมบ้านกว่า 200 หลังแล้ว

พิจิตรอ่วมหนัก น้ำป่าไหลหลากทุกทิศทาง ท่วมบ้านกว่า 200 หลังแล้ว
ข่าวสด
14 กันยายน 2564 ( 12:37 )
46
พิจิตรอ่วมหนัก น้ำป่าไหลหลากทุกทิศทาง ท่วมบ้านกว่า 200 หลังแล้ว

พิจิตรระทึก แจ้งเตือนน้ำป่าไหลหลาก หลังน้ำจากเทือกเขาไหลบ่าและน้ำเอ่อล้นจากแม่น้ำยมเข้าท่วม จมบ้านเรือนไปกว่า 200 หลังแล้ว เสี่ยงเจอพายุโกนเซินอีก

 

 

วันที่ 14 ก.ย.2564 นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผวจ.พิจิตร สั่งเตรียมพร้อมและเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากแล้ว โดยเฉพาะพื้นที่ 4 อำเภอ คือ อ.สากเหล็ก อ.วังพูนทราย อ.ทับคล้อและอ.ดงเจริญ ซึ่งอยู่ติดเทือกเขาจ.พิษณุโลกและจ.เพชรบูรณ์ นอกจากนี้ 4 อำเภอที่อยู่ติดกับแม่น้ำยมก็ต้องจับตาอย่างใกล้ชิดด้วย เช่น อ.สามง่าม อ.โพธิ์ประทับช้าง อ.บึงนาราและอ.โพทะเล

 

 

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดขณะนี้ พบปริมาณน้ำป่าที่ไหลจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ก็ท่วมบ้านเรือนประชนไปกว่า 200 หลังคาเรือนแล้วในอ.ทับคล้อ ระดับน้ำสูง 50 เซนติเมตรไปจนถึง 1 เมตร เจ้าหน้าที่ระดมกำลังนำอาหารไปมอบให้กับประชาชนที่เดือดร้อนและสร้างขวัญกำลังใจ ทั้งนี้หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม คาดว่าใน 2-3 วัน ระดับน้ำในพื้นที่น่าจะลดลงจนกลับสู่ภาวะปกติได้

 

 

ขณะที่ปริมาณน้ำจากแม่น้ำยมซึ่งไหลมาจากจ.สุโขทัยและจ.พิษณุโลกไหลเข้ามาในจ.พิจิตรอย่างต่อเนื่อง จนน้ำเพิ่มสูงขึ้นเป็น 4.35 เมตร ปริมาณน้ำเอ่อล้นตลิ่ง ท่วมบ้านเรือนที่ปลูกติดกับแม่น้ำยมแล้วกว่า 20 หลังคาเรือน น้ำท่วมสูงถึง 40-50 เซนติดเมตร ชาวบ้านต้องขนของและสัตว์เลี้ยงขึ้นที่สูง ใช้เรือสัญจร คาดว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นไปอีกเมื่อเจอการมาถึงของอิทธิพลพายุโซนร้อน โกนเซิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง