รีเซต

อธิรัฐ  สั่งฟัน เจ๊ตสกีแว้นเจ้าพระยา เขตพื้นที่นนทบุรี ขับอันตราย-ส่งเสียงดัง รบกวนชาวบ้าน

อธิรัฐ  สั่งฟัน เจ๊ตสกีแว้นเจ้าพระยา เขตพื้นที่นนทบุรี   ขับอันตราย-ส่งเสียงดัง รบกวนชาวบ้าน
ข่าวสด
3 มีนาคม 2564 ( 16:04 )
53
อธิรัฐ  สั่งฟัน เจ๊ตสกีแว้นเจ้าพระยา เขตพื้นที่นนทบุรี   ขับอันตราย-ส่งเสียงดัง รบกวนชาวบ้าน

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า วันนี้ (3 มี.ค.) ได้ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมและมอบข้อสั่งการการจัดระเบียบ เจ๊ตสกี ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ร่วมกัยนายปรีชา เพชรเลิศ นายช่างกลเรือชำนาญการพิเศษ รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานนทบุรี เป็น

 

เบื้องต้นได้รับรายงานเหตุตามที่ปรากฏในสื่อสารมวลชนว่า มีการนำเจ๊ทสกีมาใช้งานในแม่น้ำเจ้าพระยา ขับขี่ด้วยความเร็ว ผาดโผน อันตราย, กีดขวางการสัญจรทางน้ำและการเดินเรือ, ขับขี่มีเสียงดัง

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงในปัจจุบันพบว่า ปัจจุบันมีเจ๊ทสกีที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานนทบุรี จำนวน 162 ลำ โดยมีการนำเจ็ทสกีออกมาใช้งานในแม่น้ำเจ้าพระยาพื้นที่จังหวัดนนทบุรีเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันหยุดและวันหยุดต่อเนื่อง

 

นอกจากนี้ ยังมีการ ขับขี่โดยมีเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ แก่ผู้อยู่อาศัยริมแม่น้ำเจ้าพระยา
"เบื้องต้น จึงได้สั่งการให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานนทบุรี เข้มงวด กวดขัน และบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจัง รวมถึงตรวจสอบใบอนุญาตฯและทะเบียนเรือ เร่งจัดระเบียบการใช้เจ็ตสกีในพื้นที่รับผิดชอบให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และจัดเจ้าหน้าที่นำเรือออกตรวจอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดและนอกจากนี้ยังได้เร่งรัดความคืบหน้าการปรับปรุงท่าเรือท่าน้ำนนท์ให้เป็น Smart Pier ให้แล้วเสร็จโดยเร็วด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง