รีเซต

ผู้นำไต้หวันอัดคลิปขอโทษผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ผู้นำไต้หวันอัดคลิปขอโทษผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19
TNN ช่อง16
13 มิถุนายน 2564 ( 15:43 )
73
ผู้นำไต้หวันอัดคลิปขอโทษผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

วันนี้ ( 13 มิ.ย. 64 )ประธานาธิบดีไช่  อิงเหวิน เผยแพร่คลิปความยาว 1.46 นาทีในทวิตเตอร์เมื่อวันเสาร์ กล่าวเป็นภาษาจีน มีคำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ มีเนื้อหาถึงเชื้อโควิดที่กำลังระบาดในไต้หวันขณะนี้ว่าเป็นสายพันธุ์ที่ยากจะควบคุม ทีมรับมือการระบาดจึงมุ่งไปที่การชะลอการระบาด ลดยอดผู้ป่วยหนักและยอดผู้เสียชีวิต พร้อมกับเฝ้าระวังความเป็นไปได้ว่ายังคงมีผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการในชุมชนเสี่ยงสูง ชาวไต้หวันทุกคนที่ติดเชื้อหรือเสียชีวิตเป็นส่วนหนึ่งของไต้หวัน 

ดังนั้นในฐานะประธานาธิบดี ขอใช้โอกาสนี้แสดงความเสียใจและขอโทษอย่างสุดซึ้ง ผู้นำไต้หวันยังได้โพสต์ข้อความเหนือคลิปว่า สถิติโควิดทุกตัวเลขคือชีวิตและคนในไต้หวัน ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้สูญเสีย และขอให้คำมั่นว่าจะเพิ่มความแข็งแกร่งและปรับเปลี่ยนวิธีการของไต้หวันในการรับมือกับความท้าทายที่กำลังเกิดขึ้นนี้ 


โควิด-19 ในไต้หวันกลับมาระบาดรุนแรงนับตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม ยอดผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดจากตัวเลขหลักเดียวเป็นสามหลักภายในเวลาไม่กี่วัน ศูนย์ควบคุมการระบาดกลางแจ้งว่า ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 175 คน ในจำนวนนี้ 174 คนเป็นการติดในชุมชน และมีผู้เสียชีวิต 26 คน ตอนนี้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 12,700 คน เสียชีวิต 437 คน ส่วนใหญ่เกิดจากการระบาดระลอกล่าสุด 

ก่อนหน้านี้ ไต้หวันได้รับคำชมว่า สามารถควบคุมการระบาดได้ดีเพราะมีการตรวจหาเชื้อและติดตามผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยอย่างเคร่งครัด โดยไม่ต้องล็อกดาวน์ แต่สถานการณ์เลวร้ายลงเพราะมีไวรัสปรับปรุงสายพันธุ์และเริ่มฉีดวัคซีนล่าช้า

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง