รีเซต

อินโดนีเซียผงะบึ้มพลีชีพ “วิหารคริสต์” วันปาล์มซันเดย์-ดับเจ็บอื้อ (คลิป)

อินโดนีเซียผงะบึ้มพลีชีพ “วิหารคริสต์” วันปาล์มซันเดย์-ดับเจ็บอื้อ (คลิป)
ข่าวสด
28 มีนาคม 2564 ( 14:07 )
65
อินโดนีเซียผงะบึ้มพลีชีพ “วิหารคริสต์” วันปาล์มซันเดย์-ดับเจ็บอื้อ (คลิป)

อินโดนีเซียผงะบึ้มพลีชีพ - วันที่ 28 มี.ค. สเตรตส์ไทมส์ รายงานว่า เมื่อเวลาราว 10.20 น. ตามเวลาท้องถิ่นของ อินโดนีเซีย เกิดเหตุคนร้าย ระเบิดพลีชีพ โจมตีวิหารคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกในจังหวัดสุลาเวสีใต้ มีประชาชนถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 14 คน ขณะเดียวกันพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย เป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดทั้งคู่

 

 

พ.ต.ต.อาร์โก ยูโวโน โฆษกสำนักงานตำรวจอินโดนีเซีย แถลงว่าผู้ต้องสงสัย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์มาหยุดอยู่ด้านนอกวิหารมากัสซาร์ ใกล้สวนสาธารณะกาเรโบซิ และพยายามบุกรุกเข้าไปด้านใน ไม่นานหลังจากพิธีสวดมิสซาเนื่องในวันวันอาทิตย์ปาล์มหรือปาล์มซันเดย์ วันสำคัญของคริสต์ศาสนิกชนเพื่อระลึกถึงเหตุการณ์ที่พระเยซูเดินทางเข้าสู่นครเยรูซาเล็ม เพิ่งเสร็จสิ้น

 

 

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงรุดตรวจสอบขณะที่คนร้ายตัดสินใจจุดชนวนระเบิด เบื้องต้นตำรวจยังไม่ระบุว่าผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายใดและมีแรงจูงใจอะไรในก่อก่อเหตุ

 

 

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพ.ย.2563 เกิดเหตุกลุ่มมุสลิมสายสุดโต่งโจมตีชาวคริสต์ในจังหวัดสุลาเวสี มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ในจำนวนนี้ 2 รายถูกฆ่าตัดศีรษะและอีก 2 รายโดนไฟเผา ส่วนปี 2561 เกิดเหตุระเบิดโจมตีโบสถ์คริสต์ในเมืองสุราบายา ทราบในเวลาต่อมาว่าเป็นครอบครัวมุสลิมสายสุดโต่งที่พาลูกๆ อายุ 9-18 ปี ร่วมก่อเหตุบึ้มพลีชีพ มีผู้บริสุทธิ์ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายสิบราย

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง