รีเซต

มาอีกตัว! สหรัฐฯ อนุมัติวัคซีนโดสเดียวของ "จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน" แล้ว

มาอีกตัว! สหรัฐฯ อนุมัติวัคซีนโดสเดียวของ "จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน" แล้ว
TNN ช่อง16
28 กุมภาพันธ์ 2564 ( 06:34 )
52
มาอีกตัว! สหรัฐฯ อนุมัติวัคซีนโดสเดียวของ "จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน" แล้ว

วันนี้ (28 ก.พ.64) องค์การอาหารและยาสหรัฐฯ หรือ FDA ได้อนุมัติวัคซีนโดสเดียว ของบริษัท "จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน" (Johnson and Johnson) แล้ว ถือเป็นวัคซีนต้านโควิด-19 ตัวที่ 3 ที่ได้รับการอนุมัติในประเทศ

สำหรับวัคซีนของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน มีราคาถูกกว่าวัคซีนที่สหรัฐฯ อนุมัติไปก่อนหน้านี้ คือ Pfizer และ Moderna เพราะใช้แค่โดสเดียว เก็บในอุณหภูมิที่ไม่ต้องต่ำติดลบ ผลการทดสอบพบว่า วัคซีนของ Johnson and Johnson มีประสิทธิภาพต้านทานการติดเชื้อได้ 66%

ทั้งนี้ บริษัทผู้ผลิตวัคซีนนี้ เป็นบริษัทในเครือของ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ชื่อบริษัท Janssen ของเบลเยี่ยม ทางบริษัทตกลงจะส่งมอบวัคซีนให้สหรัฐฯ 100 ล้านโดส ภายในเดือนมิถุนายน ซึ่งโดสแรกจะมาถึงสหรัฐฯ เร็วสุด ในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ 

ด้าน สหราชอาณาจักร สหภาพยุโรป และแคนาดา ได้สั่งวัคซีนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เช่นกัน รวมกว่า 500 ล้านโดส ผ่านโครงการจัดหาวัคซีน Covax ขององค์การอนามัยโลก

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ระบุว่า นี่เป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นสำหรับชาวอเมริกัน เป็นพัฒนาการที่น่าจับตา แต่ก็เตือนว่า การต่อสู้กับโควิด-19 ยังไม่สิ้นสุด

“แม้ว่าเราจะเฉลิมฉลองข่าวดีในวันนี้ แต่ผมต้องเรียกร้องให้ชาวอเมริกัน ล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่างทางสังคมท และสวมใส่หน้ากาก”

“เพราะผมเคยบอกไว้หลายครั้งแล้วว่า สถานการณ์อาจเลวร้ายลงอีกได้ จากการแพร่ระบาดของไวรัสกลายพันธุ์”


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง