รีเซต

ฮือฮา!! สาวใหญ่โคราช แปลงโฉมเป็นเงาะป่าลงเกี่ยวข้าว

ฮือฮา!! สาวใหญ่โคราช แปลงโฉมเป็นเงาะป่าลงเกี่ยวข้าว
TNN ช่อง16
12 พฤศจิกายน 2563 ( 14:24 )
493
ฮือฮา!! สาวใหญ่โคราช แปลงโฉมเป็นเงาะป่าลงเกี่ยวข้าว

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563  ที่บริเวณกลางทุ่งนาบ้านพลจลก ตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา นางรำไพ แชมเบอร์เลน อายุ 47 ปี หรือ "เจ๊ไพ" ชาวอำเภอโนนสูง กำลังโชว์ฝีมือ เกี่ยวข้าวด้วยมือ โดย "เจ๊ไพ" ขอทุ่มสุดตัว  แปลงโฉมเป็นเงาะป่า  ทาหน้าตาดำ ทาปากสีแดง สวมวิกผมสีรุ้ง คล้ายกับเงาะป่า ตัวละครดังในอดีตลงเกี่ยวข้าว สร้างสีสันให้กับบรรยากาศฤดูเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวได้เป็นอย่างมาก

โดยนางรำไพฯ หรือ "เจ๊ไพ"  บอกว่า สาเหตุที่ต้องแต่งกายเป็นเจ้าเงาะป่า เพราะตนเองเป็นคนชื่นชอบ ชุดเงาะป่ามาก เพระชุดเงาะป่า สร้างแรงบันดาลใจให้มีแรงสู้ชีวิต ตนเอง ก็เลยลองแต่งกายเป็นเจ้าเงาะป่า ใช้สีดำจากก้นหม้อกระทะมาทาใบหน้า จนเรียกเสียงฮือฮา สร้างความสนใจ กลายเป็นที่ชื่นชอบของคนในพื้นที่และเหตุผลที่แต่งชุดเงาะป่ามาเกี่ยวข้าว ก็เพื่อต้องการให้ ชาวนา ที่ขับรถผ่านไปมา มีความสนุกสนาน ไม่เครียด

อีกทั้งการแต่งชุดเงาะป่าเกี่ยวข้าว ยังสร้างความสุขให้กับตัวเอง เพราะตัวเองเป็นคนชื่นชอบชุดเงาะป่าเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะมีงานอะไร ในชุมชน ตนเองก็จะแต่งชุดเงาะป่า ไปร่วมงานทุกครั้ง เช่นเดียวกันกับการแต่งชุดเงาะป่า เกี่ยวข้าวในแปลงนาของตัวเอง เพราะต้องการให้ชาวนาไม่เครียด

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง