รีเซต

TikTok เปลี่ยนกฎการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวใหม่สำหรับผู้ใช้เยาวชน

TikTok เปลี่ยนกฎการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวใหม่สำหรับผู้ใช้เยาวชน
TNN ช่อง16
13 มกราคม 2564 ( 23:49 )
478
TikTok เปลี่ยนกฎการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวใหม่สำหรับผู้ใช้เยาวชน

TikTok ได้นำเสนอการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวแบบใหม่ ที่จำกัด คุณลักษณะบางอย่างสำหรับผู้ใช้งานวัยรุ่นตอนต้น และยังได้เปลี่ยนแปลงการตั้งค่าเริ่มต้นของแอปพลิเคชันในบัญชีของผู้ใช้งานวัยรุ่นตอนปลายที่อายยุยังไม่ถึง 18 อีกด้วย


โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อกลุ่มผู้ใช้งานที่มีอายุระหว่าง 13-15 ปีซึ่งตอนนี้บัญชีของพวกเขาจะเปลี่ยนไปเป็นแบบส่วนตัว หรือ Private ตั้งแต่ตอนตั้งค่าเริ่มต้น ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะมีผลกับบัญชีสมัครใหม่และบัญชีก่อนหน้าที่มีการตั้งค่าเป็นแบบสาธารณะ และ TikTok ยังเปลี่ยนการตั้งค่าเริ่มต้นสำหรับการแสดงความคิดเห็นซึ่งตอนนี้สามารถตั้งค่าเป็น "Friends" หรือ "no one" เท่านั้น

นอกจากนี้ TikTok ยังจำกัดวิธีการที่ผู้ใช้รายอื่นสามารถโต้ตอบกับวิดีโอที่สร้างโดยวัยรุ่นอายุ 15 ปีขึ้นไป โดยผู้ใช้รายอื่นไม่สามารถดาวน์โหลด หรือรีมิกซ์วิดีโอเหล่านี้ได้อีกต่อไป นั่นหมายถึงการใช้งานแบบ Duet หรือ Stitch ของแอปพลิเคชันกับวิดีโอของผู้เยาว์จะไม่สามารถใช้ได้นั่นเอง แต่สำหรับผู้ใช้งานที่มีอายุ 16-17 ปี จะสามารถใช้งานได้ เพียงแต่จะจำกัดไว้สำหรับ “Friends” เท่านั้น



ซึ่งการปรับเปลี่ยนการตั้งค่าทั้งหมดนี้อาจจะไม่ถูกใจผู้ใช้งานเด็ก ๆ อยู่บ้างที่จะต้องมีข้อจำกัดการใช้งานมากขึ้น แต่เนื่องจาก TikTok นั้นเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลที่มีผู้ใช้งานอายุต่ำกว่า 18 ปีอยู่เป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นทาง TikTok จึงพยายามที่จะตั้งค่าเพื่อปกป้องผู้ใช้งานเหล่านี้ให้ไม่ต้องเจอกับคนที่รู้หน้าไม่รู้ใจ ที่อาจจะเอาวิดีโอไปใช้แบบผิด ๆ นั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง