รีเซต

ศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ คุมเข้ม สกัดลักลอบส่งออกหมู-ของผิดกฎหมาย

ศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ คุมเข้ม สกัดลักลอบส่งออกหมู-ของผิดกฎหมาย
ข่าวสด
31 มกราคม 2565 ( 14:13 )
72
ศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ คุมเข้ม สกัดลักลอบส่งออกหมู-ของผิดกฎหมาย

ศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ ขานรับนโยบายรัฐบาล ห้ามส่งออกหมูและของผิดกฎหมาย ย้ำทุกหน่วยเตรียมพร้อมให้บริการ คาดปีนี้ส่งออกไทยฟื้นตัวแน่

 

วันที่ 31 ม.ค.2565 พ.ต.อ.ณรัชต์พล เลิศรัชตะปภัสร์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในกำกับ เข้มงวดกวดขันทั้งเรื่องการลักลอบส่งออกสุกร เรื่องยาเสพติด หรือสินค้าผิดกฎหมายทุกชนิด โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาได้นำเรือตรวจการณ์ออกตรวจตราตั้งแต่ปากแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณอ่าวไทย จนถึงสุดเขตศุลกากรกรุงเทพด้านเหนือ ย่านรัฐสภาเกียกกาย เพื่อเป็นการป้องปรามการกระทำความผิดทางศุลกากรและรักษาผลประโยชน์ของประเทศและประชาชน

 

นอกจากนั้นในช่วงเทศกาลตรุษจีนยังจัดกิจกรรมจิตอาสา มอบหน้ากากอนามัย ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำดื่ม ให้แก่นายบัณฑิต สาครวิศวะ ผอ.ท่าเรือกรุงเทพ และผู้ที่มาใช้บริการ เพื่อช่วยลดค่าครองชีพอีกด้วย

 

ด้าน น.ส.วรรณา ผู้อุตส่าห์ ผอ.ส่วนบริการ 1 นายภาณุ ลิ้มวงศ์ยุติ ผอ.ส่วนควบคุมทางศุลกากร นายประสิทธิ์ ดีจงเจริญ ผอ.ศูนย์เอกซเรย์และเทคโนโลยีศุลกากร ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จากรายงานของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง คาดการณ์ว่าในปี 2565 แนวโน้มเศรษฐกิจไทยยังคงส่งสัญญาณที่ดี จะขยายตัวขึ้นมาอยู่ในช่วงร้อยละ 4 ต่อปี ขณะที่การส่งออกสินค้าคาดว่าจะขยายตัวที่ร้อยละ 3.6 ต่อปี ตามอุปสงค์โลกที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ประเมินว่าจะมีผู้มาใช้บริการด้านพิธีการศุลกากรเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

 

ทางศูนย์เอกซเรย์ฯ ได้เตรียมความพร้อมในด้านบุคลากรในการให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งขานรับกับทางกรมฯ ที่มีนโยบายที่ชัดเจนในการส่งเสริมและอำนวยความสะดวกทางการค้าควบคู่การควบคุมทางศุลกากร เพื่อสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ กระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวมให้สอดรับกับนโยบาย มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ของรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง