รีเซต

แสบนัก! ลิงเขาสามมุขย่องตอดรูปซิปเปิดกระเป๋าฉกทอง กู้ภัยตามจับกันวุ่น

แสบนัก! ลิงเขาสามมุขย่องตอดรูปซิปเปิดกระเป๋าฉกทอง กู้ภัยตามจับกันวุ่น
TNN ช่อง16
22 มิถุนายน 2563 ( 13:47 )
267
แสบนัก! ลิงเขาสามมุขย่องตอดรูปซิปเปิดกระเป๋าฉกทอง กู้ภัยตามจับกันวุ่น

วันนี้ ( 22 มิ.. 63 )กู้ภัยมังกร ธรรมรัศมีมณีรัตน์ .ชลบุรี รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวขอความช่วยเหลือ ปีนต้นไม้เพื่อหาสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง หรือ 50 สตางค์ มูลค่ากว่า 15,000 บาท ถูกลิงเขาสามมุข แอบรูดซิปเปิดกระเป๋าสะพาย ปีนเขาไปเล่นและทิ้งที่บนต้นไม้เขา จุดชมวิวเขาสามมุข .แสนสุข .เมือง .ชลบุรี 

 

เมื่อไปถึง พบผู้เสียหายคือ นางสาว เออริน เนียมทาง อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวจากจังหวัดนครนายก เดินทางมาพร้อมพี่ชายและญาติ รวม 4 คน  ยืนมองต้นไม้ด้วยความเซ็ง และชี้ให้หน่วยกู้ภัย ดูจุดที่ลิงเขาสามมุก เอาสร้อยคอทองคำรูปพรรณหนัก 2 สลึงไป ซึ่งความสูงประมาณ 40 เมตร และเป็นป่าเขาต้นไม้รกรุงรัง

 


 

กู้ภัยจึงช่วยกันปีนหา ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงตะโกนด้วยความดีใจ และโชว์พบสร้อยคอทองคำแล้ว แต่พบว่าไม่เต็มเส้น ขาดหายไปประมาณ 1ใน5 และลงมามอบคือนให้ นางสาว เออริน ซึ่งนางสาวเออรินเห็น ก็ดีใจ โดยบอกว่า ถึงขาดหายไปบ้างก็ไม่เป็นไร ถือว่า ฟาดเคราะห์ และขอบคุณ หน่วยกู้ภัย

 

นางสาว เออริน กล่าวว่า ตนเดินทางท่องเที่ยวชาวหาดบางแสนพร้อมพี่ชายและญาติรวม 4 คน จากนั้นขึ้นเขาสามมุขมาบริเวณจุดชมวิว ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ ก็วางประเป่าสะพายบนโต๊ะ เพื่อถ่ายวิวกันอยู่ ระหว่างนั้น มีลิงเขาสามมุก ปีนไปบนโต๊ะ ปีนขึ้นไปแอบรูดซิปกระเป๋าสะพาย เอาตลับใส่สร้อยคอทองคำนี้ แล้วปีนขึ้นบนต้นไม้อย่างรวดเร็ว 

 


 

จากนั้นก็เปิดเอาสร้อยคอออกมา ก็ปีนไป พยายามเรียกก็ไม่ลงมา คาดว่า สร้อยที่ขาดน่าจะเกิดจาก ไปเกี่ยวกิ่งไม้ แล้วลิงกระชากขาด โชคดีที่กู้ภัยหาจนเจอ ไม่คิดว่าลิงเขาสามมุข จะฉลาดขนาดนี้ เพราะตนคิดว่าเก็บในกระเป่าสะพายอย่างดี

 

 

ขณะที่กู้ภัยก็ขอเตือนว่าอย่าคิดว่าลิงเขาสามมุขโง่ ขอให้นักท่องเที่ยวระมัดระวังทรัพย์สินมีค่า เพราะไม่เช่นนั้น ก็จะเจอเหตุการณ์เช่นนี้

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง