รีเซต

นายกฯ เลี่ยงตอบต่อสายหา 'สุเทพ' แลกเก้าอี้กระทรวงแรงงาน

นายกฯ เลี่ยงตอบต่อสายหา 'สุเทพ' แลกเก้าอี้กระทรวงแรงงาน
TNN ช่อง16
23 กรกฎาคม 2563 ( 14:26 )
104
นายกฯ เลี่ยงตอบต่อสายหา 'สุเทพ' แลกเก้าอี้กระทรวงแรงงาน

วันนี้ (23ก.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง โผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ปรากฎบนหน้าสื่อ ว่า สื่อไม่ได้เป็นคนปรับครม. เป็นเรื่องของสื่อที่จะเสนอชื่อใครก็ว่ากันไป แต่ในส่วนที่ตนเป็นทำอยู่นั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนิน และทาบทามบุคคล ต้องดูที่ไปที่มา ตรวจสอบคุณสมบัติ ต้องดูว่าบุคคลที่ถูกทาบทามตอบรับหรือไม่ ต้องทำให้เกิดความสมดุล วันนี้ตนต้องดูทั้งการเมือง การบริหาร และ พรรคการเมืองซึ่งมีปัญหาเยอะแต่ตนสู้ไหว

ส่วนการทาบทามนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร และนายปรีดี ดาวฉาย นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ยืนยันตอบรับชัดเจน ต้องให้กำลังใจคนที่จะเข้ามาทำงาน อย่าไปดักหน้าดักหลังแล้วจะไม่มีใครอยากเข้ามา ต้องให้โอกาสเข้ามาพิสูจน์ฝีมือ 6 เดือน หรือ 1 ปี ถ้าไม่ดีก็ปรับใหม่ได้ ไม่ใช่ว่าครม.จะปรับครั้งเดียว และจะปรับครม.เฉพาะตำแหน่งที่ว่างหรือไม่นั้น ก็ต้องปรับตามตำแหน่งที่ว่าง หรือปรับตามความเหมาะสมก็ได้ ซึ่งก็ปรับมาหลายครั้งแล้ว 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ เลี่ยงตอบคำถาม เมื่อถูกถามว่ายกหูหานายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เจรจาแลกเปลี่ยนตำแหน่งกระทรวงแรงงานกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม 

ก่อนย้อนถามผู้สื่อข่าว ว่า ทำไมต้องอยากรู้ เป็นเรื่องการบริหารของตน บางเรื่องก็คุยกันได้ และหวังจะได้ ครม.ที่ดีในวันข้างหน้าในการทำงาน เพราะทุกคนต้องกระตือรือร้น ไม่ว่าจะใครก็ตาม ไม่ใช่การเมืองเป็นเรื่องเดียวที่ต้องแก้ปัญหา ให้นึกถึงนายกรัฐมนตรีในการบริหารราชการ ซึ่งมีเรื่องกฎหมาย กฎระเบียบ พร้อมขอให้เชื่อมั่นตนในฐานะนายกรัฐมนตรีจะทำให้ดีที่สุด แต่จะถูกใจทุกคนหรือไม่คงเป็นไปไม่ได้ 

ส่วนการวิ่งเต้นตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องที่พรรคการเมืองจะเสนอมา เมื่อส่งมาถึงรัฐบาลก็ต้องรับฟังและดูความเหมาะสม เพราะรัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง หากเหมาะสมก็เป็นได้ ก็ต้องพิสูจน์ฝีมือ พร้อมย้ำว่าการปรับ ครม.ทุกอย่างจะแล้วเสร็จกลางเดือนสิงหาคม จะเร็วกว่านั้นไม่ได้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

'สุเทพ' ยอมรับนายกฯ ต่อสายแลกโควตารัฐมนตรีให้พปชร.

'สุเทพ' ลั่นนายกฯ มอบรวมพลังประชาชาติไทยคุมกระทรวงแรงงาน

นายกฯเผยรายชื่อครม.ชุดใหม่ลงตัว รอตรวจสอบคุณสมบัติ

เทวัญ ลิปตพัลลภ ลาออกรมต.ประจำสำนักนายกฯ เปิดทางปรับครม.

นายกฯ เปิดโผ ครม. รอคำตอบ "ปรีดี ดาวฉาย"

โฆษกรัฐบาลมั่นใจนายกฯปรับครม.เลือกคนมีความรู้ความสามารถ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง