รีเซต

เรียกค่าตอบแทนเพิ่ม! ฟู้ดแพนด้าร่วมตัวนับ100 ประท้วงขอความเป็นธรรม

เรียกค่าตอบแทนเพิ่ม! ฟู้ดแพนด้าร่วมตัวนับ100 ประท้วงขอความเป็นธรรม
ข่าวสด
17 สิงหาคม 2563 ( 14:37 )
1.7K
1
เรียกค่าตอบแทนเพิ่ม! ฟู้ดแพนด้าร่วมตัวนับ100 ประท้วงขอความเป็นธรรม

วันที่ 17 ส.ค. บริเวณริมเขือนสะพานแดงคลอง1 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี กลุ่มผู้ให้บริการฟู้ดแพนด้า กว่า 100 คน โดยใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ มารวมตัวกันและหยุดรับงานบริการ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเรียกร้องและยื่นข้อเสนอให้ทาง ฟู้ดแพนด้า ทำการปรับค่าตอบแทนและพิจารณาการปรับค่าตอบแทนและแก้ไขการทำงาน

 

นายนฤมิตร จันทนะสุคนธ์ อายุ 32 ปี สมาชิกฟู้ดแพนด้าปทุมธานี เผยว่า การมารวมตัวของผู้ให้บริการฟู้ดแพนด้าในครั้งนี้ก็เพื่อเรียกร้องให้ทางบริษัทแก้ไข 1.ให้มีตารางกะทำงานให้เพียงพอกับไรท์เดอร์ ต้องมีเวลา เช่นไรท์เดอร์ต้องมีตารางกะทุกวันนี้ไม่เพียงพอ ให้เพิ่มเพื่อใช้ในการวิ่งงาน 2.ให้บริษัทปิดรับไรท์เดอร์ใหม่ชั่วคราว เพื่อจัดการปัญหาไม่มีงาน 3.ให้ชะลอเพิ่มค่าเปอร์เซ็นต์ร้านค้า 4.ควรอบรม ดิสแพตช์ คือไรท์เดอร์ ขอความการช่วยเหลือไรท์เดอร์ให้ถูกประเด็น เช่นปัญหาอุบัติเหตุ

 

5.ให้ไรท์เดอร์ได้รับประกันอุบัติเหตุทุกคน 6.ขอให้จัดทำกะทำงานหรือตารางงานไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง 7.การสั่งอาหารขั้นต่ำจาก 70 เป็น 50 บาท ซึ่งเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค ส่วนเรื่องการพักเบรกของไรท์เดอร์ ทำให้ไรท์เดอร์ตกแบต รับเงินน้อยลง ไม่ยุติธรรม

 

8.ปรับเปลี่ยนคิดค่ารอบของการให้บริการของสมาชิกใหม่ ส่วนข้อสุดท้าย เรื่องร้านอาหาร ทางฟู้ดแพนด้าเก็บค่าร้านอาหารบางร้านเป็น 35 เปอร์เซ็นต์บางร้าน 30 เปอร์เซ็นต์ ขาดทุนตรงนี้ น่าจะเก็บ 30 เปอร์เซ็นต์ และอยากให้บริษัทพิจารณาเพื่อให้เกิดความเหมาะสมมากกว่านี้

 

รายงานว่าบรรยากาศการรวมตัวของกลุ่ม ฟู้ดแพนด้า ปทุมธานีกว่า 100 คน เป็นชุมนุมโดยสงบไม่ถือว่าเป็นการกดดันแสดงความคิดเห็นได้พูดเพื่อเป็นกระบอกเสียงให้คนอื่นที่ได้รับความเดือดร้อน และได้รับความช่วยเหลือ

 

จากนั้นกลุ่มฟู้ดแพนด้าปทุมธานีได้พากันเดินทางไปสมทบกับกลุ่มสมาชิกฟู้ดแพนด้าที่หน้าสำนักงานใหญ่พื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมกันยื่นขอเสนอเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยเหลือให้ความเป็นธรรม โดยการเดินทางไปไม่มีปัญหาการกีดขวางการจราจรแต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง