รีเซต

ผู้ประกอบการรถตู้ร้องรมว.คมนาคม เจอพิษโควิด-19 จนขาดทุนหนัก

ผู้ประกอบการรถตู้ร้องรมว.คมนาคม เจอพิษโควิด-19 จนขาดทุนหนัก
TNN ช่อง16
27 สิงหาคม 2563 ( 11:12 )
73
ผู้ประกอบการรถตู้ร้องรมว.คมนาคม เจอพิษโควิด-19 จนขาดทุนหนัก
วันนี้ (27ส.ค.63) นางรุ่งเรือง ทองคำ เลขาธิการสมาคมธุรกิจรถตู้ต่างจังหวัด พร้อมด้วย นายบุญส่ง ศรีสกุล รองนายกสมาคมฯ และผู้ประกอบการรถตู้สาธารณะกว่า 50 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้ช่วยเหลือผู้ประกอบการรถตู้ หลังจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา 

สำหรับข้อเรียกร้องที่ผู้ประกอบการรถตู้สาธารณะต้องการเรียกร้อง และติดตามข้อเรียกร้องที่เคยมีการยื่นไปเมื่อปีที่แล้ว และมายื่นข้อเรียกร้องเพิ่มเติมอีก 3 ข้อ ได้แก่

1.ขอให้มีการขยายอายุการใช้งานรถตู้สาธารณะทุกหมวดจากเดิมไม่เกิน 10 ปีไปอีก 3-5 ปี ที่จนถึงขณะนี้ผ่านมา 1 ปีเต็ม แต่กลับมีการออกหนังสือยกเลิกการช่วยเหลือที่เคยรับปากไว้

2.ขอให้การเปลี่ยนจากรถตู้สาธารณะเป็นมินิบัสหรือไมโครบัส ให้เป็นภาคสมัครใจ เนื่องจากที่ผ่านมามีผู้สมัครใจเปลี่ยนเป็นรถไมโครบัสแล้ว  แต่ก็ไม่สามารถประคองธุรกิจให้ไปรอดได้ จึงต้องการที่จะคืนรถมินิบัสเหล่านี้เพื่อกลับไปใช้รถตู้สาธารณะเช่นเดิม

3.ขอให้ยังคงมีรถตู้หมวด 2 (ช) ซึ่งเป็นรถจัดระเบียบยุคคสช.ให้วิ่งต่อไปโดยมีอายุสัญญา 10 ปีเหมือนรถตู้หมวด 2 (ต) และหมวด 2 (ช) 

เลขาธิการสมาคมธุรกิจรถตู้ต่างจังหวัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้รับความเดือดร้อนจากการระบาดของโควิด-19 ยังจัดให้มีการช่วยเหลือจากภาครัฐทั้งในเรื่องของการส่งรถและการเยียวยา จึงมาขอให้ทางกระทรวงช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประกันภัย ที่ต้องจ่ายไม่ต่ำกว่าปีละ 88,000 บาทต่อปี จึงขอให้มีการขยายระยะเวลาประกันภัยให้กับผู้ประกอบการที่ไม่ได้วิ่งรถ รวมไปถึงการขยายบัตรเติมก๊าซ NGV ของปั๊มปตท. หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ จากการที่จะต้องเปลี่ยนไปใช้รถมินิบัส เพื่อจะไม่ทำให้ผู้ประกอบการขาดทุน และได้รับความเดือดร้อนไปมากกว่านี้

สำหรับการเดินทางมาในครั้งนี้เป็นการเดินทางเข้ามาเพื่อทวงถามและติดตามความคืบหน้า หลังจากที่ผ่านมาเคยยื่นหนังสือไว้เมื่อเดือน ส.ค.62 ที่ กระทรวงคมนาคม แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ซึ่งผู้ชุมนุมยืนยันว่า หากไม่มีความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาหรือข้อเรียกร้อง ในวันพรุ่งนี้ (28ส.ค.) จะมีการเดินทางไปยังกรมขนส่งทางบกเพื่อคืนรถตู้ เนื่องจากไม่สามารถแบกรับค่าใช้จ่ายได้อีกต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง