รีเซต

ผู้เฒ่าชัยนาทคอตกเช็กยอดเงินชราภาพไม่เข้า ผิดหวังกลับบ้าน

ผู้เฒ่าชัยนาทคอตกเช็กยอดเงินชราภาพไม่เข้า ผิดหวังกลับบ้าน
TNN ช่อง16
12 กันยายน 2563 ( 10:23 )
95
ผู้เฒ่าชัยนาทคอตกเช็กยอดเงินชราภาพไม่เข้า ผิดหวังกลับบ้าน

วันนี้ ( 12 ก.ย. 63 )จากกรณีที่กรมบัญชีกลางเปิดเผยว่า ยังไม่สามารถโอนเงินคนพิการและเงินชราภาพได้ เนื่องจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นมีงบประมาณไม่เพียงพอนั้น ทำให้มีเสียงสะท้อนจากชาวบ้านในหลายพื้นที่ทั่วประเทศถึงผลกระทบ และความเดือดร้อนที่ผู้สูงอายุและคนพิการได้รับจากการเลื่อนจ่ายเงินในครั้งนี้ 


ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่บริเวณตู้กดเงินอัตโนมัติ หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาชัยนาท ในตัวเมืองชัยนาท ซึ่งพบว่ายังคงมีผู้สูงอายุทยอยออกมาเช็คยอดเงินในบัญชีกันอย่างต่อเนื่อง 




โดยแทบทุกคนจะพูดคล้ายๆกันคือทราบมาบ้างว่ามีการเลื่อนจ่ายเงินออกไปจากเดิมที่ไม่เกินวันที่ 10 ของเดือน ตัวผู้สูงอายุเองที่หลายรายรอเงินจำนวนนี้ไปใช้จ่ายซื้อข้าวของหยูกยา ก็ขอออกมาลุ้นเช็กยอดดู ด้วยความหวังว่าทางราชการแก้ปัญหาได้แล้วจะมียอดโอนเข้ามาให้ แต่ทุกคนก็ต้องผิดหวังไปตามๆกันเพราะยังไม่มีความเคลื่อนไหวไดๆในยอดเงินชราภาพ


หนึ่งในกลุ่มผู้สูงอายุ ป้าต่ายซึ่งมาเช็คยอดเงินชราภาพบอกกับทีมข่าวว่าผิดหวังนิดหน่อยที่ยังไม่มียอดโอนเข้ามา แต่ในส่วนของตนเองนั้นคงไม่เดือดร้อนอะไรมากักเพราะยังพอมีเงินส่วนอื่นมาใช้จ่ายได้บ้าง แต่ก็นึกเป็นห่วงคนอื่นที่แย่กว่าตนเองทั้งที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงหรือผู้พิการที่จะเอาอะไรซื้อหาข้าวสารอาหารการกิน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง