รีเซต

แอพเป๋าตังยืมเงินได้ไหม? เช็กที่นี่ ยืมเงินเป๋าตัง 100,000 บาท กดเป็นเงินสดผ่าน ATM กรุงไทย 24 ชม. อย่าหลงเชื่อ!

แอพเป๋าตังยืมเงินได้ไหม? เช็กที่นี่ ยืมเงินเป๋าตัง 100,000 บาท กดเป็นเงินสดผ่าน ATM กรุงไทย 24 ชม. อย่าหลงเชื่อ!
Ingonn
10 สิงหาคม 2565 ( 07:47 )
10.8K
1
แอพเป๋าตังยืมเงินได้ไหม? เช็กที่นี่ ยืมเงินเป๋าตัง 100,000 บาท กดเป็นเงินสดผ่าน ATM กรุงไทย 24 ชม. อย่าหลงเชื่อ!

ยืมเงิน แอพ เป๋าตัง ทำยังไง แอพเป๋าตังยืมเงินได้ไหม? หากใครพบเห็นโฆษณายืมเงินผ่าน "เป๋าตัง" ให้ยืม 100,000 บาท สามารถถอนเงินจาก ATM ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ธนาคารกรุงไทยได้ออกมาชี้แจง ลักษณะนี้ อย่าหลงเชื่อ เพราะเป็นข่าวปลอมจากมิจฉาชีพ

 

ตามที่มีการโฆษณาด้านการเงินปรากฎในสื่อโซเชียลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องแอปพลิเคชันเป๋าตัง ให้ยืม 100,000 บาท สามารถถอนเงินจาก ATM ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีการโฆษณาโดยระบุว่าแอปพลิเคชันเป๋าตัง ให้ยืม 100,000 บาท สามารถถอนเงินจาก ATM ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าธนาคารไม่มีนโยบายให้สินเชื่อ หรือยืมเงินสดผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังแต่อย่างใด 

 

แอปพลิเคชันเป๋าตัง เป็นแพลตฟอร์มด้านการเงินระบบเปิด สามารถใช้บริการแม้ไม่มีบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงไทย ให้บริการครอบคลุมทั้งบริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ( E-Wallet) รองรับการทำธุรกรรมโอนเงิน เติมเงิน และชำระค่าสินค้าและบริการ บริการกระเป๋าเงินอิเลทรอนิกส์ของภาครัฐ (G-Wallet) รองรับการทำนโยบายของภาครัฐ ทั้งโครงการคนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน เราชนะ ม.33 เรารักกัน บริการกระเป๋าสุขภาพ (Health Wallet) ตรวจเช็กสิทธิด้านสุขภาพผ่านเป๋าตัง บริการด้านการลงทุนพันธบัตรของรัฐผ่านวอลเล็ต สบม. รวมถึงบริการเกี่ยวกับกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ที่ช่วยให้การจัดการบัญชีกยศ.สะดวก และรวดเร็วสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://krungthai.com/th/personal/detail/201

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารไม่มีนโยบายให้สินเชื่อ หรือยืมเงินสดผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังแต่อย่างใด

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารกรุงไทย สามารถตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องได้ที่เว็บไซต์ www.krungthai.com เฟซบุ๊ก Krungthai Care หรือโทร Contact Center โทร 02-111-1111

 

 

 

ข้อมูลจาก Anti-Fake News Center Thailand

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง