รีเซต

หนีได้17ปี! จับอดีตตากล้องกองถ่ายละครดัง ร่วมกันฆ่าทิ้งศพคลองประปา เกือบหมดอายุความ

หนีได้17ปี! จับอดีตตากล้องกองถ่ายละครดัง ร่วมกันฆ่าทิ้งศพคลองประปา เกือบหมดอายุความ
มติชน
26 ธันวาคม 2563 ( 08:07 )
160
หนีได้17ปี! จับอดีตตากล้องกองถ่ายละครดัง ร่วมกันฆ่าทิ้งศพคลองประปา เกือบหมดอายุความ

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 25 ธันวาคม พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส.พ.ต.ต.บรรจบ ราชกิจ สว.สส.พร้อมกำลังตำรวจสืบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ และตำรวจกองปราบปราม ตำรวจ สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายสุพัฒน์ อุ่นมีศรี อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น สามารถจับกุมตัวได้ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ใน อ.วังเหนือ จ.ลำปาง

 

พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2546 เวลาประมาณ 00.45 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พบศพนายณธาธาร งามผิว ถูกฆาตกรรมแล้วนำศพทิ้งคลองประปา หลังเกิดเหตุทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายวันชัย เพ็ญพาด และนายสุพัฒน์ อุ่นมีศรี จึงได้ติดตามจับกุมตัวนายวันชัย ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีไปก่อนหน้าแล้ว ส่วนนายสุพัฒน์ อุ่นมีศรี สืบทราบว่ากำลังเดินทางไปยังจ.ลำปาง จึงได้ติดตามไปจับกุมตัวได้ที่หน้าบ้านดังกล่าว นายสุพัฒน์ ให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จึงควบคุมตัวมาดำเนินคดี

 

 

สอบสวนนายสุพัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า ขณะก่อเหตุทำงานเป็นตากล้องถ่ายละครของ บริษัท ดีด้า ตั้งอยู่ภายในซอยติวานนท์ 40 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี วันเกิดเหตุหลังเลิกงานนายวันชัย เพ็ญพาด ช่างไฟ ได้ชักชวนไปดื่มเหล้า ระหว่างทางขับจักรยานยนต์ เจอนายณธาธาร งามผิว ผู้ตาย ซึ่งเป็นคู่อริ นายวันชัยได้เข้าไปชกต่อยและใช้ท่อนเหล็กกระหน่ำตีจนนายณธาธาร นอนแน่นิ่งไปและให้ตนช่วยประคองขึ้นรถจักรยานยนต์โดยนายวันชัย เป็นคนขับ ส่วนตนซ้อนท้ายประคองนายณธาธาร คนตายนั่งกลาง พาไปยังคลองประปา โดยนายวันชัย ได้บอกว่าให้ช่วยกันทิ้งนายณธาธาร ลงคลองประปา

 

ขณะนั้นตนไม่ทราบว่านายณธาธาร ตายหรือยัง หลังเกิดเหตุนายวันชัย ได้หลบหนีไป ตนทำงานที่บริษัทตามปกติ ก่อนจะลาออกไปขับจักรยานยนต์รับจ้าง ที่นวนคร จ.ปทุมธานี ที่ตนเดินทางไป จ.ลำปาง เพื่อจะไปรับภรรยาที่พึ่งคลอดได้ 2 เดือน ลงมาอยู่ด้วยเพราะจ.ลำปาง อากาศหนาว จนถูกตำรวจตามมาจับกุมตัว

 

พ.ต.อ.เมษนนท์ กล่าวว่า นายสุพัฒน์ อุ่นมีศรี ผู้ต้องหาที่พึ่งจับกุมตัวได้หลบหนีคดีมา 17 ปี เหลืออีก 3 ปี ก็จะหมดอายุความ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง