รีเซต

อีอีซี ผนึก “เจโทร” หนุนลงทุนอุตฯหุ่นยนต์

อีอีซี ผนึก “เจโทร” หนุนลงทุนอุตฯหุ่นยนต์
TNN ช่อง16
18 ธันวาคม 2563 ( 10:54 )
116
อีอีซี ผนึก “เจโทร” หนุนลงทุนอุตฯหุ่นยนต์

สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) และองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร กรุงเทพฯ) จัดงานสัมมนา “JETRO Robot Automation Seminar”  เพื่อส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมหุ่นยนต์และออโตเมชั่นในประเทศ

ดร.คณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก กล่าวว่า อุตสาหกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ ถือเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมายในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ที่ ทาง สกพอ. ต้องการผลักดัน เป็นเครื่องมือสำคัญในการยกระดับศักยภาพการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยในเวทีระดับโลก หลังจากนี้จำนวนหุ่นยนต์ต่อจำนวนแรงงานของประเทศไทยมีโอกาสที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยอุตสาหกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติจะมีความสำคัญอย่างมากในอนาคต ซึ่งการสัมมนาในครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการนำหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติมาใช้ในภาคส่วนต่างๆ และจะช่วยผลักดันให้เกิดการนำมาใช้งานจริงมากขึ้น 

การสัมมนาในครั้งนี้ มีประโยชน์อย่างยิ่งที่ทำให้ได้พบปะกับบริษัทผู้ผลิตชั้นนำของญี่ปุ่นที่มีส่วนช่วยในการผลักดันอุตสาหกรรมการผลิตในไทย พร้อมได้เรียนรู้จากประสบการณ์และความพยายามในการนำใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์และออโตเมชั่นมาใช้จริงของแต่ละบริษัทอย่างละเอียด อุตสาหกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัตินั้น จะมีความสำคัญอย่างยิ่งในการยกระดับศักยภาพการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยในอนาคต ทั้งช่วยในการเพิ่มคุณภาพของสินค้า ลดต้นทุนการผลิต เพิ่มประสิทธิภาพของการผลิตที่ซับซ้อนขึ้น รวมไปถึงนโยบายจากภาครัฐที่ผลักดันให้เกิดโรงงานอัฉริยะ (Smart Factory) ซึ่งจะสร้างให้เกิดความเปลี่ยนแปลงแบบก้าวกระโดดในอุตสาหกรรมการผลิตของไทย


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง