รีเซต

ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ รถไฟฟ้า MRT และ BTS เปิดให้บริการถึงเวลาไหนเช็กเลย

ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ รถไฟฟ้า MRT และ BTS เปิดให้บริการถึงเวลาไหนเช็กเลย
TNN ช่อง16
27 ธันวาคม 2564 ( 18:04 )
239
ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ รถไฟฟ้า MRT และ BTS เปิดให้บริการถึงเวลาไหนเช็กเลย

รถไฟฟ้า MRT เปิดให้บริการข้ามปีถึงตี 2 และขยายเวลาเปิดให้บริการอาคารและลานจอดแล้วจร ถึงตี 3 เพื่อรองรับการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า ตามที่ กระทรวงคมนาคม ได้มอบนโยบายให้หน่วยงานในสังกัดอำนวยความสะดวกในการเดินทางและเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2564 – 1 มกราคม 2565 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2565 

สำหรับประชาชน นั้น รฟม. ในฐานะผู้กำกับโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ได้สั่งการให้บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ประกอบการเดินรถไฟฟ้าทั้งสองสายดังกล่าว ขยายเวลาสิ้นสุดการให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง 

จากเดิมเวลา 24.00 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 2564 เป็นเวลา 02.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2565 โดยให้ขบวนรถไฟฟ้าเที่ยวสุดท้ายของรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ออกจากสถานีเตาปูน เวลา 02.00 น. พร้อมทั้งกำชับให้บริษัทฯ จัดเตรียมขบวนรถเสริมที่พร้อมให้บริการกรณีที่มีผู้โดยสารหนาแน่นในระบบรถไฟฟ้า 

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบตารางการเดินรถและเวลารถไฟฟ้าขบวนสุดท้าย ได้จากประกาศภายในสถานี หรือ เฟซบุ๊ก : MRT Bangkok Metro / โมบายแอปพลิเคชัน : Bangkok MRT และเว็บไซต์ www.bemplc.co.th หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0 2624 5200

นอกจากนี้ รฟม. ได้ขยายเวลาสิ้นสุดการให้บริการอาคารและลานจอดแล้วจรทุกแห่ง เป็นเวลา 03.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2565 เพื่อให้สอดคล้องตามการให้บริการรถไฟฟ้าสายต่างๆ ในคืนข้ามปี 



บีทีเอส สายสีทอง ขยายเวลาเปิดให้บริการ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 

นายสุรพงษ์  เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 บริษัท ฯ ได้ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร, บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ขยายเวลาให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้าสายสีทองในคืนวันศุกร์ ที่ 31 ธันวาคม 2564 โดยรถไฟฟ้าบีทีเอสขบวนสุดท้าย จะให้บริการที่สถานีสยาม เวลา 01.45 น. 

ผู้โดยสารสามารถเดินทางได้ทุกสถานี สำหรับลานจอดแล้วจรเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการที่เดินทาง  ไปยังสถานที่ต่าง ๆ ตามเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส

เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายเวลาเปิดให้บริการ บริษัทฯ ได้เพิ่มความถี่ของการเดินรถ เพื่อให้เพียงพอต่อการรองรับผู้โดยสาร ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในช่วงวัน และเวลาดังกล่าว

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสในช่วงเวลาดังกล่าว สามารถซื้อบัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสประเภท 1 วัน (One-Day Pass) โดยสามารถเดินทางแบบไม่จำกัดเที่ยว และระยะทางเพื่อให้การใช้บริการสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น




ข้อมูลจาก รถไฟฟ้าบีทีเอส / MRT Bangkok Metro

ภาพจาก รถไฟฟ้าบีทีเอส / MRT Bangkok Metro / TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง