รีเซต

ดอยอินทนนท์ หนาวยะเยือก 4 องศา เหมยขาบ ต้อนรับนักท่องเที่ยว

ดอยอินทนนท์ หนาวยะเยือก 4 องศา เหมยขาบ ต้อนรับนักท่องเที่ยว
ข่าวสด
3 กุมภาพันธ์ 2564 ( 13:00 )
41
ดอยอินทนนท์ หนาวยะเยือก 4 องศา เหมยขาบ ต้อนรับนักท่องเที่ยว

เช้านี้ดอยอินทนนท์ อากาศหนาวเย็น อุณภูมิต่ำสุด 4 องศาฯ เกิดเหมยขาบ สวยงามต้อนรับ นักท่องเที่ยว พร้อมมาตรการป้องกัน 'โควิด' เข้ม

 

 

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2564 นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สภาพอากาศที่บนดอยอินทนนท์ อากาศหนาวยะเยือก อุณหภูมิที่ยอดดอยวัดได้ 4 องศาฯ ที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 4 องศาฯ ที่บริเวณจุดที่ทำการอุทยาน วัดได้ 8 องศาฯ

 

 

สภาพอากาศเปิด เกิดเหมยขาบ บริเวณ กม.ที่ 43+800 มีนักท่องเที่ยวเริ่มขึ้นมาเที่ยวบนดอยอินทนนท์ ชมพระอาทิตย์ยามเช้า ทะเลหมอก และเหมยขาบ ตามจุดดังกล่าว โดยทางอุทยานมีการคัดกรองอย่างเข้มข้น และพ่นยาฆ่าเชื้อตามจุดต่าง ๆ ป้องกัน โควิด-19 และเปิดให้ชมตามจุดต่าง ๆ แล้วตามปกติ

 

https://youtu.be/c_uNX6JVkdU

 

ด้านนายรักชัย ศรีนวน เวรพยานกรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ รายงานว่า สภาวะอากาศทั่วไปบริเวณความกดอกาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนปกคลุมภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมี อากาศเย็นถึงหนาว

แต่กลับกันที่ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-2 องศา กับมีหมอกในตอนเช้าขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายขณะที่สัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย

 

ส่วนจ.เชียงใหม่ อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิสูงสุดบ่ายวันนี้ 33 องศาฯ อุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันพรุ่งนี้ 17 องศาฯ ยอดดอยอากาศหนาว ถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศาฯ ลมใต้ความเร็ว 5-15 กม./ชม.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง