รีเซต

ผู้ประกอบพัทยาผวา! หวั่นปมทหารอียิปต์กระทบการท่องเที่ยวที่เพิ่งลืมตาอ้าปาก

ผู้ประกอบพัทยาผวา! หวั่นปมทหารอียิปต์กระทบการท่องเที่ยวที่เพิ่งลืมตาอ้าปาก
77ข่าวเด็ด
16 กรกฎาคม 2563 ( 03:49 )
57
ผู้ประกอบพัทยาผวา! หวั่นปมทหารอียิปต์กระทบการท่องเที่ยวที่เพิ่งลืมตาอ้าปาก

ที่จ.ชลบุรี ผู้ประกอบการท่องเที่ยวพัทยาผวา กระแสพบทหารอียิปต์ติดโควิด-19 พื้นที่ระยอง หวั่นลุกลามส่งผลกระทบท่องเที่ยวพัทยา วอนภาครัฐตั้งการ์ดป้องกันโซนพื้นที่เกิดเหตุอย่างเคร่งครัด

 

จากกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยข้อมูลว่าพบทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 นาย ซึ่งมีไทม์ไลน์เข้าพักที่โรงแรมและเดินทางออกไปยังห้างสรรพสินค้าในจังหวัดระยอง ทำให้หลาย ๆ คนวิตกว่าจะเกิดการระบาดรอบสองนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานสำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวทั่วไปในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกับจังหวัดระยอง พบว่าถึงแม้รัฐบาลจะประกาศปลดล็อคทุกมาตรการแล้วก็ตาม แต่การท่อง เที่ยวก็ยังไม่คึกคักเท่าที่ควร

ด้าน นางวารี มากเพงมี ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยา เปิดเผยว่าตั้งแต่ทราบข่าวว่าพบทหารอียิปต์ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นพื้นที่เชื่อมต่อกับจังหวัดชลบุรี ทำให้ทุกคนหวาดกลัวและเป็นกังวลกันอย่างมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวซึ่งก่อนหน้านี้ก็เงียบเหงาอยู่แล้ว แต่เมื่อมีกระแสข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19  อีก ก็เกรงว่าจะทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพักผ่อน

ขณะที่นางสุพรรณสา เนียมสะอาด ผู้ประกอบการร่มเตียงอีกราย เปิดเผยว่ารู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากประเทศไทยสามารถควบคุมสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 มาได้ระยะหนึ่งแล้ว เส้นทางทำมาหากินกำลังจะเปิดโล่งให้ได้หายใจกันบ้าง แต่พอมาทราบข่าวรอบสองก็รู้สึกวิตกเป็นอย่างมาก แต่ถึงอย่าง ไรก็ตามยังมั่นใจว่าเมืองพัทยาการ์ดยังไม่ตก บรรดาผู้ประกอบการยังรักษามาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัด โดยให้ความร่วมมือในการสวมหน้ากากอนามัย รักษาระยะห่างระหว่างกัน มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือสำหรับลูก ค้า พร้อมแนะนำให้ลูกค้าปฏิบัติตาม Now Normal อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วงตั้งการ์ดป้องกันในพื้นที่ที่มีปัญหาอย่างเคร่งครัดด้วย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไปสู่พื้นที่อื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง