รีเซต

จีน ประกาศว่า ไต้หวันจะได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวน 932,000 โดส

จีน ประกาศว่า ไต้หวันจะได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวน 932,000 โดส
TNN World
2 กันยายน 2564 ( 13:04 )
76
จีน ประกาศว่า ไต้หวันจะได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวน 932,000 โดส
China: จีน ประกาศว่า ไต้หวันจะได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวน 932,000 โดส ที่สั่งซื้อไว้ในวันพฤหัสบดี ตัดหน้าไต้หวันที่เตรียมแถลงข่าวเรื่องเดียวกันเพียงไม่กี่ชั่วโมง
 
 
สำนักข่าว Xin Hua ของทางการจีน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ของทางการจีนแถลงสั้น ๆ เพียงไม่นานก่อนถึงการแถลงข่าวประจำวันของเฉิน สือจง รัฐมนตรีสาธารณสุขไต้หวัน โดยระบุว่า วัคซีนของ Pfizer/BioNTech ที่ไต้หวันสั่งซื้อจะออกเดินทางลักเซมเบิร์กในวันพุธ (1 กันยายน) และถึงไต้หวันในช่วงเช้าวันพฤหัสบดี (2 กันยายน)
 
 
ทั้งยังระบุว่า Shanghai Posun Pharmaceutical บริษัทเวชภัณฑ์ของจีนเป็นผู้จัดหาวัคซีนของ Pfizer/BioNTech ให้แก่ไต้หวัน และมีสิทธิจำหน่ายวัคซีนดังกล่าวในจีน, ฮ่องกง, มาเก๊า และไต้หวัน นอกจากนี้ ไต้หวันจะได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ล็อตที่สองราว 910,000 โดสในสัปดาห์หน้า
 
 
ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีสาธารณสุขไต้หวัน ได้กล่าวในเวลาต่อมาว่า เครื่องบินที่ขนส่งวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ออกเดินทางแล้ว คาดว่าจะถึงไต้หวันในช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดี (2 กันยายน) แต่ไม่ขอแสดงความเห็นเกี่ยวกับรายงานของสำนักข่าว Xin Hua ที่ถูกมองว่า เป็นการตัดหน้ารัฐบาลไต้หวัน
 
 
ขณะที่ สำนักงานของเทอร์รี กั๊ว มหาเศรษฐีชาวไต้หวัน ระบุว่า โซฟี ชาง ลูกพี่ลูกน้องของกั๊วและเป็นภรรยาของมอร์ริส ชาง ผู้ก่อตั้งบริษัท Taiwan Semiconductor Manufacturing หรือ TSMC ผู้ผลิตชิปของไต้หวัน จะเป็นตัวแทนกั๊ว เพื่อรับมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่สนามบิน เนื่องจากกั๊วอยู่ในระหว่างการกักตัวหลังจากเดินทางกลับมาจากทวีปยุโรป
 
 
ไต้หวันฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบสองเข็มให้แก่ประชาชนเพียง 5% จากประชากรทั้งหมด 23.5 ล้านคน แม้รัฐบาลไต้หวันได้สั่งซื้อวัคซีนไปหลายล้านโดสแล้วก็ตาม
 
 
ก่อนหน้านี้ ไต้หวันเคยโทษจีนที่ขัดขวางคำสั่งซื้อวัคซีน Pfizer/BioNTech ครั้งแรกของไต้หวันเมื่อต้นปี แต่จีนปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง