รีเซต

สงขลา คลัสเตอร์ใหม่พุ่ง204ราย ปิดแพขนานยนต์ ผวาระบาดลามจากยะลา

สงขลา คลัสเตอร์ใหม่พุ่ง204ราย ปิดแพขนานยนต์ ผวาระบาดลามจากยะลา
ข่าวสด
21 มิถุนายน 2564 ( 15:57 )
34
สงขลา คลัสเตอร์ใหม่พุ่ง204ราย ปิดแพขนานยนต์ ผวาระบาดลามจากยะลา

 

พนักงานแพขนานยนต์ติดเชื้อ อบจ.สงขลา หยุดให้บริการสงขลา โควิดยังพุ่ง พบรายใหม่ 204 ราย สะสม 3,465 ราย เตรียมเปิดโรงพยาบาลสนาม รับคลัสเตอร์ใหญ่ มัรกัสยะลา

 

 

วันที่ 21 มิ.ย. รายงานข่าวจากคณะกรรมการโรคติดต่อว่า จ.สงขลาพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 204 ราย ในเรือนจำ 143 ราย และนอกเรือนจำ 61 ราย จากกลุ่มสัมผัสเสี่ยงในโรงงาน สัมผัสเสี่ยงในโรงเรียนสอนศาสนา จ.ยะลา กลุ่มสัมผัสผู้ติดเชื้อในพื้นที่ โรงงาน/ศูนย์การค้า/ร้านค้าและรอการสอบสวนโรค ผู้ติดเชื้อสะสม 3465 ราย เสียชีวิต 14 คน นอนรักษาตัวโรงพยาบาล 1,000 กว่าคน รักษาหายแล้ว 2250 คน

 

 

 

รายงานข่าวจากองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)สงขลาว่ามีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พนักงานแพขนานยนต์ ซึ่งให้บริการข้ามฝากฝั่ง อ.เมืองสงขลา- อ.สิงหนคร พบติดเชื้อโควิด 4 คน และมีกลุ่มสัมผัสเสี่ยงอีกจำนวนมาก เพื่อความปลอดภัยทั้งผู้ใช้บริการและพนักงาน ส่งพนักเข้าสู่ระบบการคัดกรองทั้งหมดประมาณ 100 คน ส่งผลให้แพขนานยนต์หยุดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่เวลา 14.00 น.วันที่ 21 มิ.ย.

 

 

นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายก อบจ.สงขลาเปิดเผยว่า อบจ.สงขลาต้องยุติการบริการแพขนานยนต์ชั่วคราว เนื่องจากพบพนักงานบริการแพขนานยนต์ติดเชื้อคิด 4 ราย แต่มีกลุ่มเสี่ยงนับร้อยคน จึงต้องเข้าสู่ขบวนการคัดกรองทั้งหมด เพื่อให้เกิดความแน่ใจว่าพนักงานปลอดเชื้อโควิด จึงเปิดให้บริการ จึงขออภัยในความไม่สะดวก

 

 

รายงานข่าวจากศาลากลาง จ.สงขลาว่ามีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลามีนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา เป็นประธานเพื่อติดตามสถานการณ์และมาตรการที่สำคัญโควิดการขยายเวลาบังคับใช้กฏหมายและการผ่อนคลายมาตรการที่สิ้นสุดวันที่ 22 มิ.ย.-6 ก.ค.การตรวจเชื้อเชิงรุกและติดตั้ง Hospitel รองรับผู้ติดเชื้อกรณีจากโรงงาน การขอตั้งLocal Quarantine เพิ่ม 3 แห่ง ที่ ต.ประกอบ อ.นาทวี และตั้งจุดคัดกรองโควิดและจุดตรวจแนวชายแดนเพิ่ม

 

 

รายงานข่าวว่าในที่ประชุมได้รายงานผู้ร่วมละมาดที่ศูนย์มัรกัส จ.ยะลา ตามตัวได้ 71 ราย คัดกรองเชื้อ 70 ราย พบติดเชื้อโควิด 44 ราย ไม่พบ 11 ราย รอฟังผล 15 ราย กักตัว Home 24 ราย และใน Local เตรียมเปิดโรงพบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยไม่รุนแรงกรณีที่ติดเชื้อเพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง