รีเซต

ล้นหลาม! คนแห่สมัครงานเครือมิราเคิลเกือบหมื่นคน

ล้นหลาม! คนแห่สมัครงานเครือมิราเคิลเกือบหมื่นคน
TNN ช่อง16
16 สิงหาคม 2563 ( 19:52 )
354
ล้นหลาม! คนแห่สมัครงานเครือมิราเคิลเกือบหมื่นคน

วันนี้( 16 ส.ค.63) ประชาชน เดินทางมารอต่อแถว เพื่อยื่นใบสมัครงานกับเครือมิราเคิล กรุ๊ป ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ จนแถวยาวเหยียดจากด้านหน้าโรงแรมไปจนถึงแยกหลักสี่ เป็นระยะทางเกือบ 8 กิโลเมตร โดยพบว่า บางคนมารอรับบัตรคิวตั้งแต่เวลา 04.00 น. เพื่อสมัครเป็นพนักงานใหม่ที่ประกาศรับ 300 - 400 อัตรา พร้อมการันตีรายได้ไม่ต่ำกว่า 20,000 บาทต่อเดือน บวกเซอร์วิสชาร์จอีก 7 - 8 พันบาท ไม่จำกัดวุฒิรับทั้งแบบมีและไม่มีประสบการณ์ ซึ่งครึ่งวันเช้ามีมาสมัครกว่า 5,000 คน

เครือมิราเคิลกรุ๊ป ได้จัดเตรียมพื้นที่รองรับทั้งภายในและภายนอก โดยเตรียมเตนท์ เก้าอี้ และ รถสุขาสำหรับรองรับผู้สมัครที่มารอเข้าคิวด้านนอก เมื่อผู้สมัครได้รับบัตรคิวแล้วจะเข้าทำการคัดกรองสุขภาพ วัดส่วนสูง น้ำหนัก เมื่อผ่านขั้นตอนนี้ผู้สมัครจะเข้าไปในตัวโรงแรมเพื่อกรอกใบสมัคร จากนั้นจะแบ่งผู้สมัครแยกตามตำแหน่ง เพื่อสัมภาษณ์เพื่อคัดกรองผู้สมัครรอบแรก โดยพบว่าผู้สมัครงานมีทั้งนักศึกษาจบใหม่ ผู้ว่างงาน และ ผู้ที่ต้องการจะเปลี่ยนสายงาน ซึ่งล้วนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19


ด้านนายอัศวิน อิงคะกุล ประธานกลุ่มบริษัทในเครือมิราเคิลกรุ๊ป ได้มาดูแลความเรียบร้อย และ คอยบัญชาการการรจัดการรับสมัครด้วยตัวเองพร้อมเผยว่า ผู้ผ่านการคัดเลือกกว่า 300 ตำแหน่ง จะเป็นพนักงานในส่วนของโรงแรมอัศวินแกรนด์ คอนเวนชั่น ที่จะเปิดตัวในต้นปีหน้า ท่ามกลางความซบเซาของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และ โรงแรมที่เจอผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จนโรงแรมหลายแห่งปิดตัว ปลดคนงาน ซึ่งคาดว่าจะรุนแรงและยาวนานไปจนถึงปี2565  แต่ประธานกลุ่มบริษัทในเครือมิราเคิลกรุ๊ปกลับมองวิกฤตด้วยความแตกต่างและยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจต่อไป 

 

ทั้งนี้ เครือมิราเคิลกรุ๊ป ได้ปิดรับสมัครเวลา 17.00 น.  มีผู้สนใจสมัคร 8,000 คน ซึ่งทุกคนไม่ได้กลับบ้านมือเปล่า เพราะผู้สมัครงานสามารถนำบัตรคิวมารับอาหารไปรับประทานฟรีทุกคน ส่วนการประกาศผลรับสมัคร ช่วงปลายเดือนกันยายน และ จะเริ่มงานได้ในเดือนตุลาคม เพื่อเข้าอบรมเตรียมความพร้อมก่อนโรงแรมใหม่จะเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้า 


โดยตำแหน่งที่รับสมัครประกอบด้วย 1. ผู้จัดการทั่วไป 2. รองผู้จัดการทั่วไป 3. เลขานุการฝ่ายบริหาร 4. ผู้จัดการฝ่ายสำรองห้องพัก 5. ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด 6. ผู้จัดการแผนกต้อนรับ 7. ผู้จัดการแผนกอาหารและเครื่องดื่ม 8. ผู้จัดการแผนกบัญชี 9. ผู้จัดการแผนกช่าง 10. ผู้จัดการแผนกแม่บ้าน11. ผู้จัดการแผนกบุคคล 12. ผู้จัดการฝ่ายขายออนไลน์ 13. ผู้จัดการฝ่ายขายจัดเลี้ยง 14. หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ 15. พนักงานในแผนกต่างๆ จำนวน 300-400 คน 





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง