รีเซต

สุดรันทด!! วอนช่วย ตายาย เลี้ยงลูก-หลานพิการทั้งบ้าน

สุดรันทด!!  วอนช่วย ตายาย เลี้ยงลูก-หลานพิการทั้งบ้าน
TNN ช่อง16
1 ธันวาคม 2563 ( 13:28 )
162
สุดรันทด!!  วอนช่วย ตายาย เลี้ยงลูก-หลานพิการทั้งบ้าน

วันที่ 1 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บ้านเลขที่ 10/1หมู่ 1ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบครอบครัวที่อยู่รวมกันภายในบ้านไม้ยกสูงสองชั้นหลังคาสังกะสี ฝาบ้านทำด้วยกระเบื้องและสังกะสีด้านล่างเป็นห้องปูน2ห้อง มีห้องน้ำเป็นแบบสวมซึมฝาสังกะสีผุพัง การหุงหาอาหารต้องใช้เตาฟืนในการหุงต้ม ซึ่งภายในบ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่รวมกันทั้งหมด ชีวิต โดยมีผู้ชรา คน คือพ่อและแม่ ส่วนลูกอีก คน นั้นพิการและเป็นโรคร้ายแรง

ส่วนหลานสาวอีก คน กลายเป็นโรคซึมเศร้า โดยรายได้ของครอบครัวนั้นมาจากเบี้ยผู้สูงอายุของพ่อและแม่ รวมกับเบี้ยผู้พิการของลูกอีก คน ซึงที่ผ่านมานั้นผู้เป็นแม่วัย 64 ปีเป็นเสาหลักในการทำมาค้าขาย แต่ด้วยพิษภัยของโรคโควิด 19 ทำให้ต้องกลับมาอยู่บ้านและเคราะห์ซ้ำกรรมซัดดวงตาเริ่มมีปัญหาต้องไปหาหมอดูแลเป็นประจำ



นางกิมเอ็ง ลิมทรง อายุ 64 ผู้เป็นแม่เล่าให้ฟังว่า ครอบครัวตนเองอาศัยอยู่รวมกันททั้งหมด คน โดยมีนายเสนาะ เฉลิมทรง อายุ 71 ปี ทำงานไม่ไหวแล้ว ได้รับเบี้ยผู้ชรา 700 บาท และตนเองก็ได้รับเบี้ยคนชรา 600 บาท ส่วนลูกชาย นายสิริ  เฉลิมทรง ลูกชายคนโต ประสบอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์เลือดคลั่งในสมอง ตอนนี้หายดีแล้วแต่ไม่สารถทำงานทำการได้

ส่วนนางสาวธิติยา  เฉลิมทรง  อายุ 46 ปี ป่วยเป็นโรคร้ายแรง ได้รับเงินเบี้ยผู้ป่วยเดือนละ 1300 บาท และนายปรีชา เฉลิมทรง อายุ 43 ปี ลูกชายคนเล็กก็ประสบอุบัติเหตุพิการ ได้รับเงินเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท และยังมีหลานสาวอีก คน วัย 13 ปี เด็กหญิงวรรณภา เฉลิมทรง ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า


ที่ผ่านมาตนเองยังแข็งแรงดี ก็ได้ไปขายผลไม้ในกรุงเทพ ส่งเสียเลี้ยงดูครอบครัว แต่มาในระยะนี้ หลังจากมีโรคโควิด 19 เกิดขึ้น ทำให้การค้าขายต้องหยุดไป ทุกวันนี้รายได้ในครอบครัว 6ชีวิตมีรายได้จุนเจือเพียง 3000 กว่าบาท ทุกคนต้องอยู่กันอย่างยากลำบาก และต้องไปพบแพทย์เป็นประจำ โดยต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

ส่วนการรักษานั้นฟรีไม่ค่าค่าใช้จ่ายใด  การทำอาหารก็ต้องใช้เตาฟืน เพราะในการเก็บฟืนมาใช้หุงต้มนั้นไม่ต้องใช้เงินซึ่งไม่มีเงินซื้อแก๊สหุงต้ม จึงอยากวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ให้มาดูแลให้ครอบครัวได้มีชีวิตที่ดีขึ้นเพื่ออยู่ในสังคมได้ตามอัตภาพต่อไป

ช่วยเหลือได้ที่ หมายเลขบัญชีธนาคารกสิกรไทย   067-8-42657-1 สาขาสี่แยกบางนา     นางกิมเอ็ง  เฉลิมทรง 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง