รีเซต

ผู้อ่าน มติชน 74% โหวต ควรยกเลิกเคอร์ฟิว !!

ผู้อ่าน มติชน 74% โหวต ควรยกเลิกเคอร์ฟิว !!
มติชน
12 พฤษภาคม 2563 ( 21:16 )
409
1
ผู้อ่าน มติชน 74% โหวต ควรยกเลิกเคอร์ฟิว !!

ผู้อ่าน มติชน 74% โหวต ควรยกเลิกเคอร์ฟิว !!

กรณีที่รัฐบาลทำโพลสอบถามความคิดเห็นจากประชาชนว่า ควรคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินต่อไปหรือไม่ โดยมีประเด็นสำคัญคือ เคอร์ฟิว หรือ ห้ามออกจากบ้าน ในช่วงเวลา 22.00-04.00 น.

มติชน ออนไลน์ได้เชิญผู้อ่าน ร่วมแสดงความคิดเห็นในประเด็นนี้ว่า ควรมีการยกเลิก หรือปรับลดเวลาเคอร์ฟิว หรือไม่ อย่างไร
1.ควรยกเลิก
2.ควรลดเวลา

ผลจากการร่วมแสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟชบุ๊กมติชนออนไลน์ พบว่า มีผู้ร่วมโหวต 1,700 โหวต ในจำนวนนี้ 74% ระบุว่า ควรยกเลิก และ 26% ระบุว่า ควรลดเวลา

สำหรับความคิดเห็นที่น่าสนใจมีตัวอย่างต่อไปนี้

ช่วงนี้รถติดทุกเส้นแล้ว ติดตลอดเวลาด้วย ให้ ขรก รัฐวิสาหกิจ wfh แต่ไม่ work ขับรถเดินสายหาของกิน shopping เพลินกันไป งานไม่ต้องทำ กักตัวไม่ต้องพูดถึง เลิกเถอะ ออกระเบียบอะไรมา กฏอะไรมา ไม่เคยติดตามผล ปล่อยปละละเลย มีผู้นำแบบควายๆ หายนะแท้ๆครับบ้านเมือง

ช่วงกลางคืนบ้านนอกคอกนาวันฝนตกจะไปหากบหาเขียดบ้างชาวบ้านก็กลัวจะถูกจับเพราะฝ่าฝืนเคอร์ฟิวทนอดทนหิว มันจะมีจะใช้เพื่อป้องกันไวรัสบ้าอะไรอยู่ตามห้วยตามหนองยามกลางคืนว่ะ เลิกเสียที่เถอะ

ควรเลิกได้แล้วครับ แล้วกำหนดแนวทางให้แต่ละหน่วยงาน องค์กร หรือสถานที่ต่าง ๆ ถือปฏิบัติ และสนับสนุนยา วัสดุอุปกรณ์ งบประมาณ หากพื้นที่ใดยังมีเชื้อโรคจึงคุมเข้ม

ส่วนใหญ่ก็คงอยากให้ยกเลิกเพราะมีผลกระทบบต่อการทำมาหากิน แต่ยังไงก็ต้องรอประเมินสถานการณ์ควบคู่ไปด้วยเช่นกัน

ไม่เลิก…ประชาชนทั่วไปก็ไม่เดือดร้อน ที่เดือดร้อน…คือเรื่องเศรษฐกิจ ที่มีปัญหา มีผลกระทบตั้งแต่โควิดยังไม่เกิด….

สถานะการณ์โรคยังไม่นิ่ง จึงยังไม่ควรเลิกในขณะนี้ แต่ควรปรับปรุง
เพื่อความคล่องตัวในการดำรงชีพของประชาชนมากกว่า เช่นยืดเคอร์ฟิวร์

สถานะการณ์โรคยังไม่นิ่ง จึงยังไม่ควรเลิกในขณะนี้ แต่ควรปรับปรุง เพื่อความคล่องตัวในการดำรงชีพของประชาชนมากกว่า เช่นยืดเคอร์ฟิว

สถานการณ์เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆก็ควรลดเวลาบ้างก็ดี แต่ไม่ควรยกเลิกเลย

เลื่อนเวลาเป็น 5 ทุ่มหรือจะยกเลิกก็ไม่ติด แต่ขอให้มี กม.จัดการพวกขี้เมากินเหล้าหน้าบ้าน ตามซอย

ถ้ามีตัวเลขระบุชัดเจนว่า การมีเคอร์ฟิว หยุดโคโรน่า ได้จริง ผม ก็ยินดีให้คงไว้นะ เอาหลักฐานที่เป็นวิทยาศาสตร์มายืนยันหน่อยสิ ครับ

รอให้เห็นผลจากมาตรการผ่อนคลายในระยะที่ 2 ก่อน ดีมั้ย หากผ่านไปหนึ่งสัปดาห์แล้วทุกอย่างยังอยู่ในสภาพควบคุมได้ค่อยพิจารณางดต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินซึ่งจะมีผลให้การเคอร์ฟิวหมดสภาพไปโดยปริยายเนาะ…อดเปรี้ยวไว้กินหวานจะอร่อยกว่าเยอะเลยเน้อ อย่าลืมว่า งดต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินก้อจะทำให้การจ่ายเงินเยียวยาเดือนที่สามหมดความชอบธรรมไปด้วย มั้ย 55555…ทนอยู่บ้านมาจะสองเดือนแล้ว ทนต่อไปอีกครึ่งเดือนนิดๆ จะเป็นไรไปเชียวเนาะ

ทั้งนี้มันก้ขึ้นอยู่กับเราทุกคนว่าจะช่วยกันได้มั้ย ถ้าการผ่อนปรนในเดือนนี้เป้นไปได้ดี การยกเลิก พรก. ก็น่าจะทำได้ในเดือนหน้า

ยกเลิกค่ะจะอดตายกันหมดละ

เมื่อลดเวลาลง ยังคงจับแก๊งค์แว๊น พร้อมพ่อแม่ วงพนัน วงสุราเสียงดังกับพวกพ้อง ก่อความเดือดร้อน ยาเสพติด อย่าใช้ดุยพินิจรังแกประชาชน สิ่งก่อสร้างที่ให้ทันกำหนดเวลา เพราะกลางวัน ขีดขวางการจราจร การเก็บขยะ การขนส่งผลผลิต การประมง การกรีดยาง ราชการไม่ใช้ดุลยพิจ จับอย่างเดียว และเอกสารต้องขอจากอำเภอ ยุ่งยากไปหรือเปล่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง