รีเซต

รองโฆษกรัฐบาล เผย 'เราเที่ยวด้วยกัน' เฟส 3 จะเปิดให้ลงทะเบียนปลายเดือน ก.ย.นี้

รองโฆษกรัฐบาล เผย 'เราเที่ยวด้วยกัน' เฟส 3 จะเปิดให้ลงทะเบียนปลายเดือน ก.ย.นี้
มติชน
20 กันยายน 2564 ( 19:24 )
54
รองโฆษกรัฐบาล เผย 'เราเที่ยวด้วยกัน' เฟส 3 จะเปิดให้ลงทะเบียนปลายเดือน ก.ย.นี้

ข่าววันนี้ 20 กันยายน น.ส. ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ แจงให้เคลียร์กับทีมโฆษกรัฐบาลถึงกรณีที่รัฐบาลเดินหน้าโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 ว่า เมื่อหลายคนฉีดวัคซีนครบสองเข็มแล้วก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตามเงื่อนไข จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ชอบท่องเที่ยวให้ได้รับทราบถึงโครงการเราเที่ยวด้วยกันของรัฐบาล

 

ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่รัฐบาลจะจ่ายค่าที่พักให้ 40% สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน และสูงสุดจะได้ 15 ห้องหรือ 15 คืน และมีคูปองให้ไปใช้จ่ายในการท่องเที่ยว 600 บาทต่อวัน และยังช่วยส่งเสริมสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินอีก 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อคน เฉพาะในจังหวัดที่กำหนด และการท่องเที่ยวดังกล่าวจะต้องเป็นจังหวัดที่ไม่ใช่ทะเบียนบ้านของเรา

 

 

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า การลงทะเบียนโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 นี้ คาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนประมาณปลายเดือนกันยายนนี้ โดยผู้ประกอบการสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน-31 ตุลาคมเป็นต้นไป สำหรับผู้ที่เคยลงทะเบียนมาแล้วในเฟส 1 เฟส 2 ไม่ต้องลงทะเบียนซ้ำอีกหาก จำนวนห้องที่จองไปจำนวน 15 คืนนั้นยังเหลืออยู่ ก็สามารถใช้สิทธินั้นต่อได้เลย ส่วนใครที่ยังไม่เคยลงทะเบียนก็ให้เตรียมตัวไปลงทะเบียนใหม่ได้ที่ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

 

นอกจากนี้ยังจะมี โครงการทัวร์เที่ยวไทย ที่จะมาสนับสนุนให้เดินทางไปเที่ยวกับบริษัททัวร์โดยรัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้ประมาณ 5,000 บาท ส่วนรายละเอียดให้รอความชัดเจนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อีกครั้งหนึ่ง และหากทราบรายละเอียดเมื่อไหร่ทางทีมโฆษกรัฐบาลจะได้นำมาแจ้งให้ทราบกัน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง