รีเซต

หมอทวีศิลป์ เคลื่อนไหวอีก! หลังถูกวิจารณ์หนัก ปมแถลง นักกีฬาวอลเลย์ ติดโควิด

หมอทวีศิลป์ เคลื่อนไหวอีก! หลังถูกวิจารณ์หนัก ปมแถลง นักกีฬาวอลเลย์ ติดโควิด
ข่าวสด
14 พฤษภาคม 2564 ( 09:34 )
161
หมอทวีศิลป์ เคลื่อนไหวอีก! หลังถูกวิจารณ์หนัก ปมแถลง นักกีฬาวอลเลย์ ติดโควิด

หมอทวีศิลป์ เคลื่อนไหวอีก! หลังถูกวิจารณ์หนัก ปมแถลง นักกีฬาวอลเลย์ ติดโควิด เพราะมีสารคัดหลั่งไหลออกมา แฟนคลับแห่ให้กำลังใจถึงหน้าเพจ

 

 

จากกรณีสมาคมกีฬา วอลเลย์บอล แห่งประเทศไทยประกาศทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยพบผู้ติด โควิด-19 จากการเก็บตัวฝึกซ้อมที่นครปฐม ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมาโดยจากการตรวจพบนักกีฬาหญิงรวมสต๊าฟโค้ชติดเชื้อจำนวน 22 คน หลังจากรับวัคซีนเข็มแรก เมื่อวันที่ 29 เมษายน

 

 

กระทั่ง นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า นี่คือสิ่งที่เราจะต้องเรียนรู้กับเชื้อโรคตัวนี้ การฉีดวัคซีนหมายความว่าจะไม่ป่วยไม่เจ็บ ถ้ามีการติดเชื้อ ก็ยังสามารถป่วยได้ หลังการฉีดวัคซีน แต่อาการที่จะป่วย จะเจ็บหนัก หรือเสียชีวิตจะน้อยลง เพราะฉะนั้นนักกีฬาชุดนี้ก็จะเป็นบทเรียนของเราอย่างดี ว่า ถึงแม้ฉีดไปแล้ว แต่ถ้าไม่ระมัดระวังตัว ไม่ใส่หน้ากากอนามัย อยู่ในระยะที่แออัด ใกล้ชิด หรือเล่นกีฬาแล้วมีสารคัดหลั่ง ก็มีโอกาสที่จะติดเชื้อได้ นี่ก็อยู่ในเอกสารทางวิชาการที่มีอยู่

ต่อมา อรอุมา สิทธิรักษ์ นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ออกมาตอบโต้ด้วยข้อความว่า “ทุกคนทำดีที่สุดแล้วนะ ระวังตัวกันแล้วแต่มันก็เกิดขึ้น แต่คุณหมอมาพูดแบบนี้ก็ไม่ถูกนะ จะให้ฝึกซ้อมยังไงไม่ให้เหงื่อออกล่ะ ช่วยบอกหน่อยคะ นักกีฬาทุกคนก็ทำหน้าที่เพื่อชาติ รักชาติเช่นกันนะคะ”

ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวกรณีดังกล่าว จากทวีศิลป์ โดยเขาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ More ทวีศิลป์ โดยมีข้อความระบุว่า ผมเป็นFCวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขอให้หายไวๆสุขภาพแข็งแรงทุกคนนะครับ "รักนะจุ๊บๆ" โดยมีเหล่าแฟนคลับเข้ามาแสดงความคิดเห็นใจกำลังเขากันเป็นจำนวนมาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง