รีเซต

หมอทวีศิลป์ ลุยศรีสะเกษ ย้ำกับชาวอีสาน โอมิครอนยังไม่ได้รุนแรงมากมาย

หมอทวีศิลป์ ลุยศรีสะเกษ ย้ำกับชาวอีสาน โอมิครอนยังไม่ได้รุนแรงมากมาย
ข่าวสด
30 ธันวาคม 2564 ( 22:26 )
47
หมอทวีศิลป์ ลุยศรีสะเกษ ย้ำกับชาวอีสาน โอมิครอนยังไม่ได้รุนแรงมากมาย

หมอทวีศิลป์ ลุยศรีสะเกษ ย้ำกับชาวอีสาน โอมิครอนยังไม่ได้รุนแรงมากมาย ชี้ไม่อยากให้ตระหนก ขอให้ผู้สูงอายุมารับวัคซีนให้ได้มากที่สุด

 

30 ธ.ค. 2564 - นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 10 และโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เดินทางมาตรวจติดตามดูแลประชาชน ที่เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ในสถานีขนส่งต่าง ๆ ตั้งแต่ต้นทางจนมาถึงสถานีรถไฟศรีสะเกษ

 

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวช่วงหนึ่งว่า สถานการณ์โอมิคอนในขณะนี้ ตอนนี้มีการกระจายกันไปในหลายจังหวัดและตัวเลขผู้ติดเชื้อก็ขึ้นใกล้จะถึง 1,000 รายแล้ว ซึ่งน่าจะเป็นไปตามที่นักวิชาการทางด้านไวรัสทั้งหลายที่ได้บอกเอาไว้ว่า ภายในเดือน ม.ค. - ก.พ. หรือช่วงหลังเทศกาลของการหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ ตัวเลขจะเพิ่มขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม ในข่าวตอนนี้ก็ยังเห็นว่าความรุนแรงของเชื้อไวรัสโอมิครอน ยังไม่ได้มากมายอะไร การป้องกันที่ดีที่สุดยังเหมือนเดิมคือ ในเรื่องของอนามัยส่วนบุคคล เรื่องการดูแลปกป้องบุคคลทั้งส่วนตัวและครอบครัวเหมือนเดิม การเว้นระยะห่าง เรื่องของการหมั่นล้างมือบ่อย ๆ ก็ยังใช้ได้ดีเหมือนเดิม

 

เพราะฉะนั้นในภาคอีสานเราตอนนี้ เชื้อมีการแพร่ระบาดไปในหลายจังหวัด โดยเฉพาะที่ต้นทางที่เราได้ยินที่ จ.กาฬสินธุ์ ได้มีการกระจายไปในหลายจังหวัด ซึ่งเป็นข้อดีในการที่จะสร้างความตระหนักเพิ่มขึ้น ไม่อยากให้ตระหนกมาก เนื่องจากว่าวิถีชีวิตที่เราจะต้องดำเนินไปก็คงจะต้องเหมือนเดิม คือจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยให้ได้ 100 % ให้ได้มากที่สุด

ที่สำคัญที่สุดคือ คนสูงอายุและกลุ่มที่เป็นโรคเรื้อรัง ที่เป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงที่จะป่วยและเสียชีวิตขอให้ได้มารับวัคซีนให้ได้มากที่สุด เพราะว่าภาคอีสานหลายจังหวัดโดยเฉพาะในเขต 10 คนที่สูงอายุและคนที่มีโรคประจำตัว ยังเข้าถึงวัคซีนได้น้อยมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง