รีเซต

เอาเรื่องถึงที่สุด รพ.ดังสระบุรี ไม่ผ่าเอาเด็กออก ปล่อยให้นอนรอ จนสาวดับทั้งกลม

เอาเรื่องถึงที่สุด รพ.ดังสระบุรี ไม่ผ่าเอาเด็กออก ปล่อยให้นอนรอ จนสาวดับทั้งกลม
ข่าวสด
16 กุมภาพันธ์ 2565 ( 16:18 )
99
เอาเรื่องถึงที่สุด รพ.ดังสระบุรี ไม่ผ่าเอาเด็กออก ปล่อยให้นอนรอ จนสาวดับทั้งกลม

เอาเรื่องถึงที่สุด รพ.ดังสระบุรี ไม่ผ่าเอาเด็กออก ปล่อยให้นอนรอ จนสาวดับทั้งกลม ส่งร่างผ่าพิสูจน์หาสาเหตุ ยันถ้าไม่กระจ่างเดินหน้าเต็มที่

กรณี นายบัณฑิต (สงวนนามสกุล) สามี และ นางสายใจ (สงวนนามสกุล) และญาติๆร้องสื่อ ว่า น.ส.กรรณิกา (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี มาทำคลอด ที่ รพ.ดัง ใน จ.สระบุรี จากนั้นลูกน้อยได้เสียชีวิตในครรภ์ โดยหมอไม่ยอมผ่าเด็กออก ปล่อยให้แม่นั่งรอ จนแม่มาเสียชีวิต ญาติคาใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงนำแม่และด็ก ผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต

ความคืบหน้าวันที่ 16 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 43/1 ม.6 ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี เพื่อเข้าสอบถามความคืบหน้า พบเพียงญาติ ที่กำลังร่วมกันจัดปรับแต่งบริเวณลานหน้าบ้านเพื่อจัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพ น.ส.กรรณิกา และลูก โดยไม่พบ นางสายใจ และ นายบัณฑิต เนื่องจากเดินทางไปรอรับศพ ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต

สอบถาม นางสายใจ เผยว่า ตอนนี้ตนเองและ ลูกชายเดินทางมารับศพ น.ส.กรรณิกา และลูก ที่นำมาผ่าชันสูตรศพ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง เนื่องจากคาใจในการเสียชีวิตของลูกสะใภ้ และหลานของตน ว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด แต่แพทย์ยงไม่สามารถลงความเห็นได้ เนื่องจากต้องรอผลการผ่าพิสูจน์ถึง 15 วัน

ส่วนตัวจะนำศพลูกสะใภ้ และหลานกลับมา บำเพ็ญกุศลยังบ้านของตนก่อน โดยจะตั้งสวดพระอภิธรรม เป็นเวลา 4 คืน และทำการฌาปนกิจศพ ในวันที่ 20 ก.พ.65 ที่วัดโนนสภาราม ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี เวลา 16.00 น.

นางสายใจ เผยต่อว่า ขณะนี้ทาง รพ.สระบุรี ยังไม่ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบใดๆ มีเพียงแต่ว่าขออนุญาต มาร่วมในงานศพเท่านั้น ซึ่งตนคิดว่า จะจัดงานศพให้แล้วเสร็จก่อน จากนั้นจึงจะดำเนินการกับทาง รพ.ต่อไป

เนื่องจากคาใจในเรื่องการเสียชีวิต ว่าทำไมหมอถึงไม่ยอมผ่าคลอดเด็กออกจากท้องแม่ ทั้งๆที่รู้ว่าเด็กได้เสียชีวิตไปแล้ว ควรจะรักษาชีวิตแม่ไว้ ไม่ใช่ปล่อยให้ ต้องมานอนรอ จนทำให้แม่เสียชีวิต ซึ่งถ้าตนเองไม่ได้รับความกระจ่างจากทาง รพ.สระบุรี ตนเองก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป โดยจะร้องเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง