รีเซต

"สงกรานต์ 2565" รวมข่าวสาร สาระ รับวันสงกรานต์ ทั่วไทยทำอะไรกันบ้าง?

"สงกรานต์ 2565" รวมข่าวสาร สาระ รับวันสงกรานต์ ทั่วไทยทำอะไรกันบ้าง?
Ingonn
28 กุมภาพันธ์ 2565 ( 14:55 )
2.3K
"สงกรานต์ 2565" รวมข่าวสาร สาระ รับวันสงกรานต์ ทั่วไทยทำอะไรกันบ้าง?

ข่าววันนี้ วันสงกรานต์ 2565 ตรงกับวันที่ 13-15 เมษายน 2565 ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ไทย ที่ลูกหลานจะเดินทางกลับบ้านเพื่ออยู่ด้วยกันพร้อมหน้า และได้มีกิจกรรมร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นรดน้ำดำหัว สรงน้ำพระ รวมถึงเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 กำลังระบาด การรวมกลุ่มเล่นน้ำอาจยังไม่ควร เพราะเสี่ยงต่อการติดโควิดได้ แต่ถ้าใครอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน มาติดตามข่าวสาร สาระ ความรู้ ทันเหตุการณ์ รับ "วันสงกรานต์ 2565" กับ TrueID ได้ที่นี่ 

 

สงกรานต์ 2565 ขึ้นทางด่วนฟรี 7 วัน สายไหนบ้าง? เช็กเลย!

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กทพ. ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ยกเว้นการจัดเก็บค่าผ่านทางพิเศษ (ด่วน) 2 สายทาง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2565 รวม 7 วัน ได้แก่

  • ทางด่วนบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี)
  • ทางด่วนกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์)  

เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2565 เวลา 00.01 น. ถึงวันที่ 18 เมษายน 2565 เวลา 24.00 น.ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ในการสนับสนุนการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลให้มีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้วย

 

ทั้งนี้ นายสุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า คาดการณ์ว่าในช่วง 7 วันดังกล่าว จะมีปริมาณจราจรที่ใช้ทางด่วนทั้ง 2 สาย ประมาณ 2.35 ล้านคัน แบ่งเป็น

 

'หมอ' แนะก่อนสงกรานต์ งดเที่ยว-ไปที่แออัด 10 วัน บูสต์วัคซีนโควิด

นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเขตสุขภาพที่ 5 ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน ว่า เชื่อว่าประชาชนยังกลัวการติดเชื้อโควิด-19 ไม่มีใครอยากติดเชื้อ แม้ว่าฝ่ายสาธารณสุขยืนยันด้วยข้อมูลว่า เชื้อโอมิครอนมีความรุนแรงน้อยกว่าเชื้อเดลต้ามาก โดยเมื่อเปรียบเทียบผู้ติดเชื้อเมื่อเดือนสิงหาคม 2564 กับ เดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผู้ติดเชื้อค่อนข้างมาก แต่ตัวเลขผู้ที่มีอาการรุนแรงและเสียชีวิตในตอนนี้น้อยกว่ามาก อย่างไรก็ตาม ชัดเจนว่า โรคมีความรุนแรงต่ำ แต่ก็ไม่มีใครอยากติดเชื้อ 

 

โดยการฉีดวัคซีนกระตุ้นทั้งคนในบ้านและกลุ่มเสี่ยง 608 ในระยะ 3-6 เดือนตามกำหนด เพื่อลดความเสี่ยงติดเชื้อได้และความรุนแรงของโรคได้มากกว่าร้อยละ 90 สำหรับการเตรียมเที่ยวสงกรานต์ให้ปลอดภัยในปีนี้ หากเราต้องกลับไปเยี่ยมคนที่รัก ก่อนเดินทาง 7-10 วัน เราควรลดความเสี่ยงทุกอย่างของเราให้ต่ำที่สุด

 

โดยที่สำคัญ ต้องทำทุกคน ไม่ใช่ว่าอยู่รวมกัน 10 คน แต่ทำเพียง 1 คน ก็ยังมีความเสี่ยงอยู่เช่นเดิม อย่างที่เน้นย้ำว่า ไม่มีใครปลอดภัยหากทุกคนยังไม่ปลอดภัย ลดการไปเที่ยว กินดื่มก่อนสงกรานต์ ที่ต้องไปเจอผู้ใหญ่ที่รัก 7-10 วัน ซึ่งไม่ได้แปลว่า เราเสี่ยง แต่ลดโอกาสที่จะเอาเชื้อกลับบ้านได้มากที่สุด เช่น เลี่ยงการเที่ยวผับบาร์ คาราโอเกะ ปาร์ตี้ เลี่ยงไปในที่มีคนเยอะๆ พร้อมกับฉีดวัคซีนให้ครบ เพื่อให้ชัวร์ว่า เราเสี่ยงต่ำที่สุด รวมกับขณะที่ไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่างให้มากๆเท่าที่จะทำได้” นพ.ธนรักษ์ กล่าว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง