รีเซต

อุตุฯ เตือน ใต้ฝนตกข้ามปี ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก เรือเล็กงดออกจากฝั่ง

อุตุฯ เตือน ใต้ฝนตกข้ามปี ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก เรือเล็กงดออกจากฝั่ง
มติชน
31 ธันวาคม 2564 ( 09:49 )
42
อุตุฯ เตือน ใต้ฝนตกข้ามปี ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก เรือเล็กงดออกจากฝั่ง

อุตุใต้คาดปีใหม่นี้มีฝนตกหนักข้ามปี เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ในจังหวัดสงขลา ยะลา ปัตตานีและนราธิวาส ระวังอันตรายจากฝนหนักและคลื่นลมแรงซัดเข้าชายฝั่งจนถึง 1 มกราคม 2565

 

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม หลายพื้นที่ในจังหวัดสงขลามีฝนตกหนักเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางและการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นอกจากนั้นแหล่งท่องเที่ยวทางชายหาดก็ได้รับผลกระทบเนื่องจากในระยะนี้คลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ทำให้การทำกิจกรรมชายหาดนั้น ไม่สามารถทำได้ตามปกติ

 

น.ส.พะเยาว์ เมืองงาม ผอ.ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกจังหวัดสงขลา ออกประกาศเตือนฉบับที่ 4 ว่าบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ตอนล่างมีกำลังแรง ภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่างยังคงมีฝนหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งระมัดระวังคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 – 1 มกราคม 2565

 

ทั้งนี้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา ได้แจ้งเตือนไปยัง 16 อำเภอให้เฝ้าติดตามสถานการณ์ฝนตกหนัก คลื่นลมแรงพัดเข้าทำลายชายฝั่ง หากประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบให้เร่งรัดออกปฏิบัติการช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง