รีเซต

บาร์โฮสระส่ำ! พ่นยาฆ่าเชื้อหลังสาวติดโควิด-19ไปเที่ยว

บาร์โฮสระส่ำ! พ่นยาฆ่าเชื้อหลังสาวติดโควิด-19ไปเที่ยว
TNN ช่อง16
28 พฤศจิกายน 2563 ( 14:38 )
2.1K
บาร์โฮสระส่ำ! พ่นยาฆ่าเชื้อหลังสาวติดโควิด-19ไปเที่ยว

วันนี้ ( 28 พ.ย. 63 )เจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครเชียงใหม่ เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคที่บาร์โฮส แห่งหนึ่งย่านสันติธรรม ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ สถานบันเทิงที่หญิงสาว อายุ 29 ปี ที่ถูกระบุว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เดินทางมาเที่ยวเมื่อคืนวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนจะมีอาการไม่ได้กลิ่น และป่วย เมื่อยตัว จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง กระทั่งผลตรวจเป็นบวก จึงถูกพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์




โดยสถานบันเทิงดังกล่าวตั้งอยู่ในอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหา เป็นระบบห้องปรับอากาศทั้งหมด ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้สวมชุดพีพีอี พร้อมนำน้ำยาเข้าไปฉีดพ่นภายในสถานบริการบริเวณชั้น 1 ทั้งในห้องน้ำ ห้องครัว และโซฟาที่นั่ง




ขณะเดียวกัน ทีมสอบสวนโรคจากสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งของพนักงาน จำนวน 40 คน 




ขณะที่ผู้ดูแลบาร์โฮสดังกล่าว บอกว่า ไม่รู้สึกกังวลอะไร เพราะหลังหญิงที่ถูกระบุว่าติดเชื้อโควิด-19 เดินทางมาเที่ยว เมื่อคืนวันที่ 24 พฤศจิกายน วันต่อมาก็ปิดให้บริการทันที




นายดนัย สารพฤกษ์ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมสาธารณสุข เทศบาลนครเชียงใหม่ กล่าวว่า จากการสอบสวนโรคทางระบาดวิทยาของสาธารณสุข แจ้งว่า ร้านนี้มีความเสี่ยง เทศบาลฯ จึงต้องเร่งดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ส่วนจุดเสี่ยงอื่นๆในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ต้องรอแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง


นอกจากนี้ จังหวัดเชียงใหม่ ยังมีชายแดนติดกับประเทศเมียนมา ที่ขณะนี้กำลังมีการระบาดของโควิด-19 ทำให้วันนี้ ทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่เทคนิคการแพทย์ โรงพยาบาลลานนา ลงพื้นที่เข้าเก็บตัวอย่างจากกำลังพลทหาร ที่กองพลทหารราบที่ 7 อำเภอแม่ริม เป็นการป้องกันสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19ระลอกสอง โดยมีนายทหาร นายสิบ และ พลทหาร เข้ารับการตรวจ จำนวน 131นาย


การตรวจหาเชื้อโควิด 19 ในกลุ่มกำลังพลครั้งนี้ นางจิราลักษณ์ จันทร์กระจาย หัวหน้าแผนกสื่อสารการตลาด โรงพยาบาลลานนา บอกว่า เป็นการคัดกรองเชิงรุก 


เนื่องจากกำลังพลเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ปฏิบัติหน้าที่ป้องกันชายแดนและอาจมีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ที่อาจมาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะเมียนมาที่พบว่ายังพบผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก  


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง