รีเซต

“ภูมิธรรม”อำลาข้าราชการพาณิชย์ พร้อมแจงไทม์ไลน์รัฐบาลใหม่

“ภูมิธรรม”อำลาข้าราชการพาณิชย์ พร้อมแจงไทม์ไลน์รัฐบาลใหม่
TNN ช่อง16
4 กันยายน 2567 ( 16:57 )
15
“ภูมิธรรม”อำลาข้าราชการพาณิชย์ พร้อมแจงไทม์ไลน์รัฐบาลใหม่

นายภูมิธรรม เวชยชัย  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์   เข้ากระทรวงพาณิชย์ หลังเสร็จสิ้นปฏิบัติภารกิจเป็นประธานในการเปิดงานงาน Halal Inspirium : สร้างแรงบันดาลใจ นำอัตลักษณ์ฮาลาลไทยสู่สากล ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่ออำลาทีมงานและข้าราชการระดับสูง ของกระทรวงพาณิชย์บางส่วน หลังจากได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแล้วโดยได้มีการฝากงานให้สานต่อนโยบายที่ได้มีการริเริ่มไว้ ก่อนที่จะเดินทางกลับไปปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล 



โดยมีข้าราชการประจำกระทรวง  ร่วมแสดงความยินดีและอวยพร  ที่รับรับพระกรุณโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม    โดยจะเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ ในวันศุกร์ที่ 6 ก.ย. เวลา 17.00น.


พร้อมกล่าวถึงไทม์ไลน์การประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษก่อนแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ว่าวันนี้มีการโปรดเกล้าฯลงมาแล้ว โดยคาดว่าจะเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณได้ในวันที่ 6 กันยายนเวลา 17.00 น. และคาดว่าจะประชุม ครม.นัดพิเศษภายในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ หรือวันจันทร์เป็นอย่างช้า ขึ้นอยู่กับความพร้อมของนายกรัฐมนตรี เพราะมีวาระสำคัญที่จะต้องพิจารณานโยบายร่วมกัน  ซึ่งเข้าใจว่ารัฐสภามีความพร้อมในวันที่ 11 กันยายน และหลังวันที่ 14-15 กันยายน รัฐมนตรีทุกคนจะเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ มีอำนาจเต็มตามกฎหมาย ซึ่งเป็นไปตามไทม์ไลน์ 15  บวกลบ 3 ส่วนจะแถลงนโยบายกี่วันขึ้นอยู่กะบสภา นี่เป็นการกำหนดไทม์ไลน์คร่าวๆ


ส่วนนโยบายจะมีการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นหรือไม่นั้น นายภูมิธรรมกล่าวว่าก็ทำเรื่อยๆ หากมีเวลาก็จะปรับปรุงให้ดีขึ้น 


ส่วนจะเพิ่มนโยบายใหม่หรือนโยบายที่ใช้ในการหาเสียงก็ขอไปฟังในแถลงนโยบาย อันนั้นของจริง ชัดเจน รวมถึงนโยบายเอ็นเตอร์เทนเม้นคอมเพล็กซ์ 


ส่วนการแต่งตั้ง โยกย้าย ข้าราชการระดับสูง ของแต่ละกระทรวงจะต้องเร่งพิจารณา หรือไม่เนื่องจากจะสิ้นปีงบประมาณแล้ว นายภูมิธรรมกล่าวว่า อยู่ที่แต่ละกระทรวงที่รัฐมนตรีใหม่จะเข้าไปดำเนินการ 


ที่มาข่าว:tnn




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง