รีเซต

ITELเล็งกวาดงานเข้าพอร์ต รัฐ-เอกชนลุยโครงการใหญ่

ITELเล็งกวาดงานเข้าพอร์ต  รัฐ-เอกชนลุยโครงการใหญ่
ทันหุ้น
23 พฤษภาคม 2567 ( 10:36 )
2
ITELเล็งกวาดงานเข้าพอร์ต  รัฐ-เอกชนลุยโครงการใหญ่

#ITEL #ทันหุ้น - ITEL มองเเนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/2567 ปริมาณงานเพิ่ม รับแรงหนุนจากโครงการภาครัฐ  เผย Backlog ในมือกว่า 2,471 ล้านบาท คาดว่าปี 2567 จะรับรู้รายได้ประมาณ 1,390 ล้านบาท ล่าสุด ก.ล.ต. ไฟเขียวนับหนึ่งไฟลิ่ง บริษัทย่อย “BLUE” คาดลงสนามเทรดช่วงไตรมาส 3-4 ปี2567 

 

ดร.ณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL ผู้ให้บริการโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติกชั้นนำระดับประเทศ เปิดเผยว่า ไตรมาส 2/2567 บริษัทยังมีเป้าหมายในการนำเสนองานลูกค้าทั้งภาครัฐบาลและภาคเอกชน โดยคาดว่าเเนวโน้มผลการดำเนินงานจะสามารถเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2567 จากการประกาศใช้งบประมาณของภาครัฐ ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงเดือน พฤษภาคม - กรกฎาคม 2567 ที่เป็นหนึ่งในแรงผลักดันที่ทำให้บริษัทเติบโตได้ต่อเนื่อง  อีกทั้งบริษัทยังมี Backlog ในมืออีก 2,471 ล้านบาท ที่คาดว่าปีนี้จะรับรู้รายได้กว่า 1,390 ล้านบาท 

 

โดยกลยุทธ์ในปี 2567 บริษัทยังคงมุ่งมั่นให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทั้งฐานลูกค้าเก่าที่เข้ามาใช้บริการ พร้อมเดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่โดยอาศัยจุดแข็งจากโครงข่ายที่มีประสิทธิภาพ และเสถียรภาพของโครงข่ายที่เหนือระดับ ทำให้เพิ่มศักยภาพการแข่งขันเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด สร้างความเชื่อมั่น สร้างรายได้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และคาดว่าผลงานโดยรวมปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

 

จากในไตรมาส 1/2567 บริษัทมีรายได้ 788 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้ากว่า 42% ทั้งยังมีกำไรสุทธิ 123 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนถึง 113% โดยรายได้ดังกล่าวมาจากธุรกิจหลักที่แข็งแรง ทั้งงานโครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสง บริการติดตั้งโครงข่ายคมนาคม และศูนย์สำรองข้อมูล (Data Center) รวมไปถึงผลกำไรจาก บริษัท โกลบอล ลิโธทริปซี่ย์ เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ GLS ธุรกิจเทคโนโลยีทางด้านสุขภาพ ที่บริษัทได้เข้าไปลงทุน  

 

*บริษัทย่อย BLUE เทรด Q3-Q4 

 

ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ประกาศไฟเขียวนับหนึ่ง Filing บริษัท บลู โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “BLUE” ซึ่งมี บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL ถือหุ้น 51% คาดเตรียมตัวเข้าสู่กระบวนการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ หรือ First Trading Day ในช่วงไตรมาส 3-4 ของปีนี้

 

หลังจากการนำ BLUE เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ จะส่งผลดีต่อกลุ่ม ITEL ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงความสามารถของบริษัทในการรักษาฐานลูกค้าเดิม และเพิ่มรายได้ด้วยการขยายขอบเขตงานบริการให้กว้างขึ้น เริ่มรับงานที่สามารถสร้างรายได้ต่อเนื่องจากลูกค้า ซึ่งเกิดจากความเชื่อใจในคุณภาพการให้บริการที่ BLUE ได้พิสูจน์ตัวเองมาตลอด ส่งผลให้ผลประกอบการของกลุ่มบริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง 

 

“ในส่วนของการเติบโตของ ITEL เราเชื่อว่าธุรกิจหลักของเราแข็งแรงส่งผลให้รายได้ของบริษัทค่อนข้างมั่นคง และสามารถต่อยอดได้ อีกส่วนหนึ่งคือการใช้งานการบริการต่างๆ ด้วยคุณภาพการให้บริการต่างๆ ของเราที่ยังแข็งแรง บริษัทจึงมีปริมาณลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งช่วยสนับสนุนให้บริษัทเติบโตได้อีกขั้น และทำให้บริษัทสามารถที่จะรักษาลูกค้าเอาไว้ได้ ทั้งในช่วงไตรมาส 2-4 ปีนี้ จะเห็นการขับเคลื่อนที่ดีจากงานภาครัฐ ในขณะที่งานภาคเอกชนก็ยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่อง” ดร.ณัฐนัย กล่าว

 

 โบรกแนะ”ซื้อ”-เป้าราคา 3.80บ.

 

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุแนวโน้มผลงาน ITEL ไตรมาส 2/2567  คาดกำไรปกติเติบโตจากไตรมาส 2/2566 มีกำไรสุทธิ 64 ล้านบาท และ Q-Q มีปัจจัยผลักดัน 1.คาดรายได้รวมเติบโต Y-Y และ Q-Q จากธุรกิจ Data service และธุรกิจติดตั้งโครงข่าย 2. คาดค่าใช้จ่าย SG&A ลดลง Y-Y ทรงตัว Q-Q ฝ่ายวิจัยคงประมาณการกำไรปี2567 ไว้ที่ 320 ล้านบาท (ไม่รวมกำไรพิเศษ) เติบโต 18% Y-Y เนื่องจากคาดรายได้รวม (+16%  Y-Y) เติบโตดีขึ้นจากธุรกิจ Data service และธุรกิจติดตั้งโครงการคงคำแนะนำ"ซื้อ" สำหรับ ITEL (ราคาเหมาะสม 3.80 บท) 

 

เรามองว่า ITEL น่าสนใจจาก 1. ธุรกิจหลักได้ประโยชน์จากการเชื่อมต่อข้อมูลที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 2. มีโอกาสได้ประโยชน์จากการลงทุนของ Hyperscale Data center ในไทย 3. ธุรกิจติดตั้งโครงข่ายมีโอกาสได้งานเพิ่มเติมจากเริ่มใช้งบประมาณปี 2567 นอกจากนี้หุ้น ITEL ซื้อขาย P/E ปี 24F ที่ 10 เท่า ต่ำกว่า-1.0SD P/E 5y ที่ 13 เท่า

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง