รีเซต

เด็กสวมชุดทหาร เที่ยวชมรถถังอย่างใกล้ชิดเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ

เด็กสวมชุดทหาร เที่ยวชมรถถังอย่างใกล้ชิดเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ
TNN ช่อง16
13 มกราคม 2567 ( 17:46 )
47
เด็กสวมชุดทหาร เที่ยวชมรถถังอย่างใกล้ชิดเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ

ผู้ปกครองพาบุตรหลานของตนเองร่วมชมการแสดง รถถัง รถเกาะ เฮลิลคอปเตอร์ พร้อมด้วยอาวุธยุทโธปกรณ์จากหน่วยทหารต่างๆ ที่นำมาจัดแสดงโชว์แก่เด็กๆที่มาร่วมงานเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ที่จัดขึ้นโดยกองทัพบก ซึ่งเด็กที่มาส่วนใหญ่จะสวมใส่ชุดทหารต่างๆเข้ามาร่วมงาน ที่ กองทัพบก ถนนราชดำเนิน 

โดยปีนี้ในพื้นที่ส่วนกลาง กทม.ในปีนี้ กำหนดจัดขึ้นที่กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก เขตพระนคร ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ซึ่งความพิเศษของปีนี้คือ ผู้บัญชาการทหารบกต้องการเปิดพื้นที่ให้เด็กๆ ได้เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ และกำแพงอนุสรณ์กองทัพบก ซึ่งจัดแสดงความรู้ด้านประวัติศาสตร์และวิวัฒนาการของกองทัพบกตลอดจนอาวุธยุทโธปกรณ์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันพร้อมนำชมนิทรรศการจัดแสดงพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสปีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

นอกจากนี้ เด็กๆ ยังได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ ที่หน่วยทหารได้มาร่วมจัดขึ้น ทั้งการแนะแนวสถาบันการศึกษานักเรียนนายร้อย ร.ร.จปร. นักเรียนแพทย์และพยาบาลทหารบก, การแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ของหน่วยกำลังรบที่สามารถใช้ทั้งภารกิจการป้องกันประเทศ และการช่วยเหลือประชาชน โดยปีนี้งดการนำอากาศยานมาแสดง, การสาธิตการดำรงชีพในป่า, การแสดงยิงปืนฉับพลัน, การแสดงสุนัขทหาร การแสดงรำมวยไทย เป็นต้น(เมื่อวันที่ 13 ม.ค.67)

ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง