รีเซต

ชาวบ้านข้องใจ! ขยะจากเชียงใหม่แอบขนทิ้งที่ลำปาง

ชาวบ้านข้องใจ! ขยะจากเชียงใหม่แอบขนทิ้งที่ลำปาง
TNN ช่อง16
20 พฤษภาคม 2563 ( 11:54 )
114
ชาวบ้านข้องใจ! ขยะจากเชียงใหม่แอบขนทิ้งที่ลำปาง

 

วันที่20 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้านี้เวลาประมาณ 04.30 น.เศษที่บริเวณด่านตรวจคัดกรองโควิด ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  เจ้าหน้าที่ต้องสะดุ้งตื่นหลังได้ยินเสียงเหล็กครุดไปกับพื้นถนนเมื่อออกมาดูจึงพบว่ารถบรรทุกสิบล้อวิ่งผ่านด่านตรวจพร้อมกับลากเหล็กที่ห้อยลงมาจากท้ายรถครูดไปกับพื้นถนนและได้มีรถบรรทุกอีกคัน ซึ่งถูกลากมากับพ่วงดังกล่าวจอดอยู่ด้านหลัง จึงทราบว่าเป็นรถบรรทุกที่พ่วงและลากจูงกันมาแล้วสลิงลากจูงขาด

 

จากการตรวจสอบและได้สอบถามคนขับทราบชื่อต่อมาคือนายกายพล (ขอสงวนนามกุล) ชาวบ้านตำบลหนองมะพลับ อำเภอศรีนครจังหวัดสุโขทัย  ได้ให้การว่ารถบรรทุกดังกล่าวนั้นบรรทุกขยะมาเต็มคันรถโดยวิ่งมาจากจังหวัดเชียงใหม่ และจะนำขยะทั้งหมดมาทิ้งในพื้นที่จังหวัดลำปางแต่ก็ไม่บอกพิกัดว่าจะนำไปทิ้งตรงจุดไหน บอกแต่เพียงสั้นๆ ว่าไปทิ้งในป่าที่มีทางเข้าติดกับเชิงเขา ทางเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารจึงได้ถ่ายรูปรถบรรทุกสิบล้อและทะเบียนรถ พร้อมกับบัตรประชาชนของคนขับไว้และได้สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าเวรฯด้วยกัน ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ บอกว่าพึ่งเคยเห็นจากนั้นได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ห้างฉัตร ได้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปแจ้งให้คนขับรถบรรทุกคันหน้ากลับมาพ่วงแล้วลากจูงรถสิบล้อคันที่ตามมาออกไปเนื่องจากรถคันดังกล่าวมีน้ำซึมจากตัวถังบรรทุกหยดลงตามถนนและมีกลิ่นเหม็น

 

ทั้งนี้สร้างความแปลกใจเป็นอย่างมากว่าทำไมเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจถึงได้ปล่อยรถบรรทุกขยะต่างถิ่นที่แอบนำขยะเข้ามาทิ้งในลำปางไปโดยไม่มีการดำเนินการใดๆจึงขอให้เจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้เป็นการด่วนเพราะที่ผ่านมาก็มีการต่อต้านกันมาตลอดเนื่องจากขยะต่างถิ่นแอบมาทิ้งในพื้นที่ลำปางบ่อยครั้ง

 


 

 


 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง