รีเซต

เร่งช่วยชาวเลย เผชิญน้ำท่วมสูง-ถนนถูกตัดขาด

เร่งช่วยชาวเลย เผชิญน้ำท่วมสูง-ถนนถูกตัดขาด
TNN ช่อง16
2 สิงหาคม 2563 ( 12:29 )
354
เร่งช่วยชาวเลย เผชิญน้ำท่วมสูง-ถนนถูกตัดขาด

วันนี้( 2 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดเลยได้เกิดฝนตกหนักตลอดคืนทั้ง 14 อำเภอ ทำให้ในหลายอำเภอได้เกิดน้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เกิดดินสไลด์ไหลลงมาปิดเส้นทางร่วมทั้งต้นไม้ใหญ่ล้มปิดเส้นทางในหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะบ้านสงเปือย บ้านหวยพอด ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย น้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรง เข้าท่วมบ้านประชาชนเบื้องต้นเข้าท่วมไปแล้วกว่า 50 เรือน และเส้นทาง บ้านธาตุ-ปากชม ได้เกิดต้นไม้ใหญ่ล้มทับเส้นทาง ส่วนถนนเส้น นาแห้ว- ด่านซ้าย บริเวณภูเก้าง้อม ฝนตกได้มีดินสไลด์ลงปิดถนน และอำเภอปากชมบ้านนานกปีด ต.ห้วยบ่อซืน อ.ปากชม จ.เลย น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าได้เร่งออกประกาศให้ประชาชนเก็บข้าวของไว้บนที่สูง


ส่วนด้านอำเภอเมืองเลย ในช่วง เวลา 05.00 น. เกิดเหตุน้ำป่าทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านสูบ 4 หมู่บ้าน กว่า 400 หลังคาเรือน ตำบลน้ำสวย อำเภอเมือง จังหวัดเลย หลังได้มีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน น้ำป่าได้ไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน ประชาชนต้องพากันเร่งขนของไว้บนที่สูง โดยบ้านเรือนบางหลังน้ำทะลักเข้าไปในบ้านระดับน้ำสูงประมาณ 70 เซนติเมตร โดยนายจรูญ พานิช นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำสวย ได้นำเจ้าหน้าที่ อบต. และได้ประสาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าช่วยเหลือบ้านเรือนขนของไว้บนที่สูงพร้อมกับเร่งสำรวจความเสียหาย


ล่าสุดนายกิตติคุณ บุตรคุณ  นายอำเภอเมืองเลย กล่าวว่า ไฟฟ้าแรงสูงที่พาดผ่านหมู่ บ้านหักขาด 1 ต้น ไฟฟ้าในหมู่บ้านไม่สามารถใช้ได้กว่า 2 ชั่วโมงแล้ว ระบบโทรศัพท์มือถือใช้งานไม่ได้ ตอนนี้กำลังนำชุดกู้ภัย พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกหน่วยในพื้นที่จังหวัดเลยเร่งเข้าให้การช่วยเหลือ ถนนเข้าหมู่บ้านโดนตัดขาด น้ำไหลเชี่ยวมากต้องใช้แพ หรือเรือ จึงจะข้ามไปยังพื้นที่เสมือนติดเกาะต้องอ้อมเดินทางไปอีกอำเภอเชียงคานแล้วอ้อมกลับเข้ามาซึ่งทั้งสองเส้นทางนั้น น้ำท่วมสูงเช่นกันรถเล็กไม่สามารถผ่านได้  







เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง