รีเซต

กรุงวอชิงตันให้กองกำลังพิทักษ์แห่งชาติช่วยเฝ้าอนุสาวรีย์สำคัญ

กรุงวอชิงตันให้กองกำลังพิทักษ์แห่งชาติช่วยเฝ้าอนุสาวรีย์สำคัญ
TNN ช่อง16
25 มิถุนายน 2563 ( 17:16 )
116
กรุงวอชิงตันให้กองกำลังพิทักษ์แห่งชาติช่วยเฝ้าอนุสาวรีย์สำคัญ

วันนี้ ( 25 มิ.. 63 )กองกำลังพิทักษ์แห่งชาติประจำกรุงวอชิงตันแถลงว่า ได้เรียกพลประมาณ 400 นาย ตามที่ได้รับคำขอจากทางการเพื่อช่วยสนับสนุนกำลังตำรวจสวนสาธารณะดูแลอนุสาวรีย์สำคัญ กำลังพลเหล่านี้ซึ่งไม่พกอาวุธจะไม่ออกมาลาดตระเวนแต่จะเตรียมพร้อมปฏิบัติหน้าที่ เป็นการเรียกกำลังพลชั่วคราวไปจนถึงสัปดาห์แรกของเดือนกรกฎาคม เพื่อให้กระทรวงยุติธรรมมีเวลามากพอที่จะเรียกเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย


 ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ บอกว่าเขาจะลงนามคำสั่งพิเศษภายในสัปดาห์นี้ เพื่อให้เพิ่มมาตรการปกป้องดูแลอนุสาวรีย์และรูปปั้นบุคคลสำคัญทั่วประเทศ แม้สหรัฐมีกฎหมายห้ามทำลายรูปปั้นบุคคลสำคัญที่มีโทษจำคุกสูงสุด 10 ปีอยู่แล้ว แต่ดูเหมือนผู้ประท้วงบางส่วนจะไม่เกรงกลัว 




ส่วนเมื่อวันก่อน ผู้ว่าการรัฐวิสคอนซินได้เรียกกำลังพลกองกำลังพิทักษ์แห่งชาติมาปกป้องทรัพย์สินในเมืองเมดิสัน เมืองเอกของรัฐหลังจากกลุ่มผู้ประท้วงโค่นรูปปั้น 2 แห่ง หนึ่งในนั้นเป็นนายพลฝ่ายสหภาพหรือฝ่ายเหนือในสมัยสงครามกลางเมือง 


ก่อนหน้านี้ช่วงต้นเดือน กองกำลังพิทักษ์แห่งชาติประจำกรุงวอชิงตัน 1,200 นาย และจากรัฐอื่น อีก 3,900 นายถูกส่งไปสนับสนุนเจ้าหน้าที่รักษากฎหมายในกรุงวอชิงตัน รับมือกับการประท้วงต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติที่ลุกลามมาจากการเสียชีวิตของนายจอร์จ ฟลอยด์ ชาวผิวดำที่ถูกตำรวจผิวขาวใช้เข่ากดคอขณะควบคุมตัวในเมืองมินนีแอโปลิส รัฐมินนิโซตาเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 


ขณะที่บรรดาผู้ประท้วงหันความสนใจไปที่การโค่นและรื้อทำลายรูปปั้นบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศ เนื่องจากมองว่าบุคคลเหล่านี้สนับสนุนการค้าทาส


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง