รีเซต

ดีเอสไอ จับเนื้อหมูนำเข้าแช่แข็ง 21 ตัน สำแดงสินค้าเท็จ เสียหายกว่า 10 ล้าน

ดีเอสไอ จับเนื้อหมูนำเข้าแช่แข็ง 21 ตัน สำแดงสินค้าเท็จ เสียหายกว่า 10 ล้าน
ข่าวสด
13 กุมภาพันธ์ 2565 ( 16:55 )
164
ดีเอสไอ จับเนื้อหมูนำเข้าแช่แข็ง 21 ตัน สำแดงสินค้าเท็จ เสียหายกว่า 10 ล้าน

ดีเอสไอ บุกตรวจห้องเย็นในสมุทรสาคร จับเนื้อหมูนำเข้าแช่แข็ง 21.4 ตัน อายัดกล่องต้องสงสัย 945 กล่อง สำแดงสินค้าเท็จ เสียหายกว่า 10 ล้าน

 

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา นายวรพจน์ ไม้หอม รองผู้อำนวยการกองปฏิบัติการคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมคณะ สนธิกำลังร่วมกับพนักงานเจ้าหน้าที่กองสารวัตรและกักกัน กรมปศุสัตว์ ร่วมบูรณาการเข้าตรวจสอบห้องเย็นแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

 

 

ซึ่งจากการสืบสวนหาข่าวได้รับข้อมูล ทราบว่ามีการลักลอบนำเข้าเนื้อสัตว์จากต่างประเทศเข้ามาโดยไม่รับอนุญาต โดยสำแดงรายการสินค้าประเภทอื่นอันเป็นเท็จ ขนถ่ายโดยรถบรรทุกตู้สินค้าขนาดใหญ่ออกจากท่าเทียบเรือแห่งหนึ่งในพื้นที่ภาคตะวันออก ไปเก็บไว้ที่ห้องเย็นดังกล่าว

 

 

ทั้งนี้ผลการตรวจค้นพบกล่องสินค้าต้องสงสัยภายในห้องเย็นหมายเลข 1 สำแดงในใบขนสินค้าเป็น Frozen Product ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นเนื้อสุกร ที่ไม่มีเอกสารการนำเข้าจากกรมปศุสัตว์ (ร.7) เอกสารการเคลื่อนย้าย หรือเอกสาร ที่เกี่ยวข้องอื่นมาแสดงต่อพนักงานเจ้าหน้าที่จากกรมปศุสัตว์

 

 

ซึ่งมีความผิดตามพระราชบัญญัติโรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2558 จึงได้อายัดกล่องสินค้าต้องสงสัยไว้ จำนวน 945 กล่อง น้ำหนัก 21,473 กิโลกรัม หรือ 21.473 ตัน ประเมินค่าความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท

 

โดยจากการข่าวพบว่า มีกลุ่มเครือข่ายผู้นำเข้าและตัวแทนนำเข้าหลายราย มีความเกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าว และยังคงมีสินค้าข้างต้นตกค้างอยู่ในพื้นที่ ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยกองปฏิบัติการ คดีพิเศษภาค จะเร่งดำเนินการสืบสวนขยายผลบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง