รีเซต

คืบหน้า"แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย"เสียชีวิตพุ่ง 268 ราย สูญหายเพียบ!

คืบหน้า"แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย"เสียชีวิตพุ่ง 268 ราย สูญหายเพียบ!
TNN ช่อง16
23 พฤศจิกายน 2565 ( 08:04 )
94
คืบหน้า"แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย"เสียชีวิตพุ่ง 268 ราย สูญหายเพียบ!

คืบหน้าเหตุ "แผ่นดินไหว" ขนาด 5.6  ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 268 ราย สูญหายอีก 151 ราย บาดเจ็บมากกว่า 1,000 ราย 


ความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรง 5.6 แมกนิจูดในภูมิภาคซิอานเจอร์ จังหวัดชวาตะวันตก โดยอาคารบ้านเรือนจำนวนมากในพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่นพังถล่มจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 268 ราย นอกจากนี้ ยังคงมีผู้สูญหายอยู่อีก 151 ราย และได้รับบาดเจ็บมากกว่า 1,000 ราย จากการเปิดเผยของสำนักงานป้องกันภัยพิบัติแห่งชาติของอินโดนีเซีย หรือบีเอ็นพีบี (BNPB)

โดยแผ่นดินไหวรุนแรง เขย่าภูมิภาคที่เต็มไปด้วยภูเขา ทำให้เกิดดินถล่มฝังหลายหมู่บ้านใกล้เมืองซิอานเจอร์ด้วย 

ภาพจาก reuters

 

บีเอ็นพีบี บอกด้วยว่า มีบ้านเรือน 22,000 หลังได้รับความเสียหาย และประชาชนกว่า 58,000 ราย ต้องไปอาศัยอยู่ในศูนย์หลบภัยชั่วคราวหลายแห่งในภูมิภาค     

 เจ้าหน้าที่ตัวแทนของสำนักงานค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติ ยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตจำนวนมากเป็นเด็ก เพราะในเวลาเกิดเหตุประมาณ 13.00 น. เด็ก ๆ ยังอยู่ที่โรงเรียน จำนวนผู้เสียชีวิตและความเสียหายต่าง ๆ เริ่มชัดเจนขึ้นในวันอังคาร หลังจากเจ้าหน้าที่รายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตไม่ตรงกันก่อนหน้านี้  

ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ผู้นำอินโดนีเซีย ซึ่งเดินทางเยือนพื้นที่ประสบภัยหลายแห่งในวันอังคาร กล่าวว่า รัฐบาลจะจัดสรรเงินชดเชยให้กับเจ้าของบ้านเรือนได้รับความเสียหายหนักรายละประมาณ 3,200 ดอลลาร์สหรัฐ และบอกด้วยว่า บ้านเรือนควรจะสร้างให้มีความแข็งแรงสามารถรองรับแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวได้ด้วย 

ภาพจาก reuters

 

ด้านนายกรัฐมนตรีลี เซียนลุง ของสิงคโปร์ ส่งจดหมายแสดงความเสียใจไปยังประธานาธิบดีวิโดโด กรณีความสูญเสียจากแผ่นดินไหวดังกล่าว โดยในจดหมายของเขา ลีบอกว่า เขาเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ได้ทราบข่าวเกี่ยวกับความสูญเสียชีวิตจำนวนมากจากแผ่นดินไหว ในนามของรัฐบาลสิงคโปร์ เขาขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุด และเห็นใจครอบครัวของเหยื่อ และผู้ประสบภัยพิบัติครั้งนี้

ภาพจาก reuters

 

ภาพจาก reuters

 



ภาพจาก reuters



ข่าวที่เกี่ยวข้อง