รีเซต

Tesla เตรียมกลับมาเปิดโรงงานที่เซี่ยงไฮ้หลังปิด 3 สัปดาห์จากปัญหาโควิด-19

Tesla เตรียมกลับมาเปิดโรงงานที่เซี่ยงไฮ้หลังปิด 3 สัปดาห์จากปัญหาโควิด-19
TNN ช่อง16
16 เมษายน 2565 ( 16:00 )
322
Tesla เตรียมกลับมาเปิดโรงงานที่เซี่ยงไฮ้หลังปิด 3 สัปดาห์จากปัญหาโควิด-19

บริษัท Tesla เตรียมกลับมาเปิดโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้ากิกะเซี่ยงไฮ้ (Giga Shanghai) เมืองเซี่ยงไฮ้อีกครั้งหลังจากปิดโรงงานไปเมื่อวันที่ 28 มีนาคม รวมเป็นระยะเวลากว่า 3 สัปดาห์ เนื่องจากปัญหาการระบาดของโควิด-19 โดยสายการผลิตของโรงงานจะเริ่มเปิดอีกครั้งในวันที่ 18 เมษายนนี้


ก่อนหน้าจะมีการปิดโรงงานแห่งนี้สายการผลิตของโรงงานสามารถผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ 2,000 คันต่อวัน นั่นหมายความบริษัท Tesla พลาดเป้าการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 40,000 คัน ในช่วงที่มีการปิดโรงงานกว่า 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อยอดการส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยรวมของบริษัท


ในขณะที่สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในเมืองเซี่ยงไฮ้ยังคงมีการแพร่กระจายของผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง แม้ว่ารัฐบาลท้องถิ่นจะออกมาตรการต่าง ๆ เพื่อควบคุมการระบาดให้อยู่ในวงจำกัด ซึ่งนำไปสู่การชุมนุมประท้วงบางจุดจากประชาชนที่ไม่พอใจมาตรการควบคุมที่เข้มงวดดังกล่าว อย่างไรก็ตามรัฐบาลท้องถิ่นเมืองเซี่ยงไฮ้ยังคงยืนยันใช้มาตรการควบคุมโรคที่เข้มงวดเพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อ


โควิด-19 ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้ากิกะเซี่ยงไฮ้เพียงแห่งเดียว โรงงานอื่น ๆ ในประเทศจีนล้วนได้รับผลกระทบด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นการเปิดโรงงานและสายการผลิตของบริษัท Tesla ในประเทศจีนขึ้นมาอีกครั้งอาจไม่ใช่เรื่อง ๆ ในขณะที่บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอื่น ๆ ที่เคยส่งชิ้นส่วนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้บริษัท Tesla กำลังประสบปัญหา


ตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อควิด-19 ในประเทศจีนยังไม่ได้รับการยืนยันตัวเลขที่แน่นอนและรัฐบาลประเทศจีนยังคงใช้นโยบายควบคุมที่เข้มงวดด้วยการล็อกดาวน์พื้นที่ติดเชื้อ ประชากรในเมืองเซี่ยงไฮ้ 26 ล้านคน ถูกห้ามออกจากบ้านเรือนที่พักมาตรการนี้อาจแตกต่างจากหลายประเทศที่เริ่มผ่อนคลายและเปิดให้มีกิจกรรมรวมตัวของผู้คนในพื้นที่พบการระบาด 


ที่มาของข้อมูล electrek.co

ที่มาของรูปภาพ twitter.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง