รีเซต

รอผลตรวจ! เตรียมเสนอปิดตลาด 6 แห่งย่านบางแคต่อ

รอผลตรวจ! เตรียมเสนอปิดตลาด 6 แห่งย่านบางแคต่อ
TNN ช่อง16
18 มีนาคม 2564 ( 14:40 )
279
รอผลตรวจ! เตรียมเสนอปิดตลาด 6 แห่งย่านบางแคต่อ

วันนี้( 18 มี.ค.64) นางสาวรุจิรา อารินทร์ ผอ.เขตบางแค ระบุถึงมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เบื้องต้นจะมีการเสนอคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ว่า ขอปิดตลาดบางแคทั้ง 6 แห่งไปก่อนจนกว่าผลตรวจเชื้อโควิดของผู้ค้า และแรงงานในตลาดจะออกจนครบว่าไม่มีการติดเชื้อเพิ่มเติม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่จะมาซื้อของจะมีการทำสติกเกอร์ระบุติดที่ตัวผู้ค้า ว่า ผ่านการตรวจคัดกรองโควิด-19 มาแล้ว และ มีการตรวจซ้ำแล้วไม่พบเชื้อ รวมถึงมารตราการคุมเข้มทางด้านสาธารณสุขที่ขอความต่วมมือตลาดและผู้ค้าในการใส่หน้ากากอนามัยที่ต้องเข้มงวดขึ้น การทำความสะอาดต่างๆซึ่งได้มีการพูดคุยกับผู้ค้าในตลาดแล้ว ทุกคนให้ความร่วมมือพร้อมปฏิบัติตามเพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับมา 


ส่วนกรณีที่มีภาพประชาชนมายืนรอรับบัตรคิวในการตรวจคัดกรองโควิด-19 ในช่วงเช้าเป็นจำนวนมากทั้งริมถนนกาญจนภิเษก และ บริเวณโลตัสบางแค ได้ประชาสัมพันธ์ยกเลิกในการรับบัตรคิวช่วงเช้า07.30ไปแล้ว แต่ประชาชนยังคงมาอย่างต่อเนื่อง จนเป็นแถวยาวทำให้เจ้าหน้าที่ต้องแจกบัตรคิวก่อนเวลาที่กำหนด โดยได้ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนไม่ต้องรีบมารอรับบัตรคิวกันตั้งแต่เช้า ขอให้ทยอยมารับได้ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ 09.00น.16.00น. เพื่อลดความแออัดและไม่ต้องรอนาน  


พร้อมยืนยันว่ามาช่วงเวลาไหนในเวลาที่กำหนดก็จะได้รับคิวในการตรวจเชื้อแน่นอน  ซึ่งจะมีช่วงเวลาและวันที่เข้ารับการตรวจเชื้อ โดยจะทำการแจกบัตรคิว 2 แห่ง คือ ที่โลตัสบางแค และสวนสาธารณะข้างเดอะมอลล์บางแค 


ทั้งนี้ พบปัญหาว่า มีการวนรับบัตรคิวและรับบัตรคิว 2 ที่ โดยขอวิงวอนประชาชนที่มารับบัตรคิวในการตรวจโควิด-19 หากไม่สามารถมาตามวันเวลาที่เจ้าหน้าที่แจ้งได้ขออย่าพึ่งรับบัตรคิวไป เนื่องจากจะเสียสิทธิให้กับประชาชนรายอื่นที่อยากจะตรวจ สำหรับการแจกบัตรคิวในการตรวจโควิด-19 ในวันนี้ 1,000 ใบ จะได้รับการตรวจในวันที่ 20 มี.ค.นี้


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง